Lời kể của người lái xe ôm bị cướp kề dao vào cổ

Ngày 14/04/2016 23:00 PM (GMT+7)

Người lái xe ôm đã bị tên cướp khống chế, kề dao vào cổ gây nên vết thương dài 10 cm để cướp xe.

Vụ việc xảy ra vào chiều 12-4, người lái xe ôm là ông Huỳnh Văn Hùng (56 tuổi) hiện đang cư ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ông Hùng may mắn thoát chết trong gang tấc khi nhanh tay rút chìa khóa xe quăng vào bụi cây gần đó rồi nhảy ra đường kêu cứu.  

Chiều 14-4, tiếp xúc với chúng tôi tại nhà riêng, ông Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại tình cảnh mà mình gặp phải.

“Tôi không nghĩ lại có người dã man vậy. Tôi thực sự không nghĩ ra là có thể dùng dao để cứa cổ người khác như vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ tới” - ông Hùng vẫn chưa thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra với mình.

Lời kể của người lái xe ôm bị cướp kề dao vào cổ - 1

Ông Huỳnh Văn Hùng với vết thương ở cổ do bị tên cướp dùng dao cứa vào. Ảnh: THANH TUYỀN

Theo lời kể của ông, khoảng 16 giờ 30 chiều 12-4, như thường lệ, ông đứng đón khách tại ngã tư Bình Thái (đoạn thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM). Lúc này có một người đàn ông ngoài 30 tuổi, ăn mặc lịch sự, cao khoảng 1,60 m, nước da ngâm, nói giọng miền Nam đi tới gọi ông Hùng chở về cầu Rạch Chiếc.

Sau khi đồng ý với giá 40.000 đồng, người đàn ông leo lên xe ông Hùng. Đến chân cầu Rạch Chiếc, người đàn ông yêu cầu ông Hùng không chạy lên cầu mà chui dưới gầm cầu để đi vào khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (thuộc phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM).

Người này tiếp tục chỉ cho ông Hùng rẽ trái vào con đường vắng nằm cạnh một khu đất trống. Vừa rẽ vào con đường khoảng 50 m, "vị khách" bất ngờ một tay ôm chặt đầu ông Hùng, tay còn lại dùng dao gí vào cổ ông.

"Lúc đó tôi không thấy đau nhưng cảm nhận rất rõ máu đang rỉ ra, động tác của hắn quá nhanh, tôi không kịp định hình được gì” - ông Hùng kể lại.

“Vì tôi chạy xe khá chậm nên tên cướp càng dễ hành động hơn. Khi định thần lại được, tôi liều mình nhảy xuống đường, nhanh tay rút chìa khóa xe rồi vứt vào bụi cây gần đó. Vì xe mất lái nên tên cướp cũng ngã theo, nằm sóng soài giữa đường” - ông Hùng kể tiếp.

Nhân cơ hội đó, ông Hùng kêu cứu và gắng gượng chạy tới đoạn đường có người ở mép đường số 4, khu dược chất Sanka Bắc Rạch Chiếc. May mắn, cách đó khoảng 500 m có một nhóm thanh niên đang chơi đá bóng trong sân cỏ nhân tạo nghe được tiếng kêu của ông đã chạy ra giúp đỡ. Thấy có người đến, tên cướp nhanh chóng tẩu thoát theo hướng xa lộ Hà Nội.

Ông Hùng được đưa đi cấp cứu tại BV Quân dân miền Đông (quận 9). Tại bệnh viện, các bác sĩ phải khâu hơn 20 mũi để cầm máu vết thương dài 10 cm ở cổ của ông.

Lời kể của người lái xe ôm bị cướp kề dao vào cổ - 2

Hiện trường xảy ra vụ việc, đoạn đường này rất vắng vẻ, ít người qua lại.

Sáng 13-4, ông Hùng đến cơ quan Công an phường Phước Long A (quận 9, TP.HCM) để trình báo vụ việc. Ông cho biết không nhớ rõ mặt của tên cướp vì không để ý nhiều đến gương mặt của khách.

"Tôi chỉ mong qua sự việc của mình, cơ quan công an có thể tìm ra được tên cướp. Không chỉ riêng tôi, có lẽ sẽ có rất nhiều nạn nhân khác rơi vào trường hợp như vậy nếu tên cướp vẫn còn ở ngoài vòng pháp luật. Tính mạng con người là rất quý nên hy vọng công an sẽ dốc lực để điều tra" - ông Hùng gửi gắm.

Lời kể của người lái xe ôm bị cướp kề dao vào cổ - 3

Ông Hùng may mắn thoát chết nhờ nhanh chóng nhảy xuống xe và rút chìa khóa vứt vào bụi cây rồi kêu cứu. Ảnh: THANH TUYỀN

Quay lại hiện trường nơi xảy ra vụ việc, chúng tôi ghi nhận đây là khu vực hoang vắng với nhiều bãi đất trống, ít người qua lại. Nhiều người dân sống quanh đây cũng đã xác nhận có xảy ra vụ việc trên vào chiều 12-4. Anh Phan Thanh Nhàn (người dân sống ở khu vực này) tỏ vẻ lo lắng: "Ở đây vắng người qua lại nên đi làm về qua khu vực này tôi cũng thấy lo lắm. Vụ việc vừa rồi càng khiến tôi thấy bất an hơn". 

 Hiện cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc. 

Theo Thanh Tuyền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot