Lời kể của nhân chứng vụ thảm án ở Hà Nội

Ngày 07/12/2015 14:35 PM (GMT+7)

Sau khi nghe tiếng kêu cứu thất thanh, anh Nguyên vội chạy sang thì đã thấy hai nạn nhân nằm trên vũng máu giữa sân.

Liên quan đến vụ thảm án tại xã Canh Nậu (Thạch Thất – Hà Nội) khiến 2 người chết và 2 người bị thương, sáng 07/12 phóng viên đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang tiến hành bảo vệ và khám nghiệm hiện trường, hai nạn nhân tử vong trong vụ án này hiện đang được bảo vệ nhà xác bệnh viện huyện Thạch Thất, còn hai nạn nhân bị thương đã được đưa về nhà và hiện phía cơ quan chức năng đang lấy lời khai.

Lời kể của nhân chứng vụ thảm án ở Hà Nội - 1

Xác nạn nhân được chuyển về nhà

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ thảm án xảy ra lúc 1 giờ sáng ngày 7/12, hung thủ có ý định đột nhập vào gia đình để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, do bị phát hiện nên hung thủ đã quay lại tấn công người nhà. Theo đó, cả gia đình bao gồm 4 người bị hung thủ đâm tử vong và trọng thương.

Anh Nguyễn Lương Nguyên (35 tuổi, thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 1h ngày 7/12, tên trộm đột nhập vào nhà ông Nguyễn Lương C. nhưng không biết vào đường nào vì tường bao xung quanh nhà ông này rất cao.

Khi tên trộm đột nhập vào nhà thì lên tầng 2 của ngôi nhà 2 tầng để trộm tại sản. Tên trộm lên đến nơi, con trai thứ 2 ông C. phát hiện thì bị đâm, khi bị đâm, con trai thứ 2 ông C. kêu cứu… thì tên trộm chạy xuống tầng 1.

Lời kể của nhân chứng vụ thảm án ở Hà Nội - 2

Anh Nguyễn Lương Nguyên (35 tuổi, thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội)

“Sau khi bị phát hiện, tên trộm đã tìm đường tẩu thoát, nhưng ông C. chạy tới để khống chế tên trộm và bị đâm. Ngay sau đó, tên trộm tiếp tục dùng hung khí đâm vợ ông C. và hai người con trai.

Sau khi bị đâm, vợ ông C. kêu là khi tôi chạy sang đến nơi thì thấy 4 người nằm ở giữa sân. Thấy vậy, tôi liền hô hào mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo cơ quan công an. Không lâu sau, cơ quan công an đến và phòng tỏa hiện trường tiến hành lấy lời khai các nhân chứng”, anh Nguyên nhớ lại.

Đồng thời, anh Nguyên cho biết, gia đình ông C. sống hiền lành, hòa thuận với người dân khu vực không có mâu thuẫn với ai. Cách đây khoảng 1 năm, gia đình ông C. cũng đã bị trộm đột nhập vào nhà trộm tài sản.

Cũng tại hiện trường vụ án, chia sẻ với phóng viên bác Nguyễn Thị Lan (62 tuổi) cho biết, khi mọi người hô hoán có kẻ trộm, lúc đó là hơn 1 giờ sáng, nên khi mọi người tỉnh dậy thì kẻ trộm cũng đã chạy rất xa, nên không ai biết chỉ có 1 người hay là một nhóm người đột nhập vào nhà ông C.

Lời kể của nhân chứng vụ thảm án ở Hà Nội - 3

Hung thủ trèo lên chiếc máy giặt để vào nhà

“Sáng nay, khi cơ quan chức năng đến hiện trường, họ còn phát hiện hung thủ bỏ lại 1 chiếc kéo, một chiếc mũ lưỡi chai và 1 đôi giày thể thao cách hiện trường khoảng 100 mét”, bác Lan cho biết.

Cũng theo những người dân sống ở khu vực này, trong khoảng 3 ngày hôm nay khu vực đột nhiên bị mất điện đường, nên trời rất tối và có lẽ hung thủ lợi dụng thời điểm này để ra tay trộm cắp.

Theo quan sát của phóng viên, trong sân nhà nạn nhân vẫn còn rất nhiều vết máu loang lổ. Nhiều người cho rằng, có thể hung thủ trèo qua tường rào, sau đó leo lên nắp máy giặt ở phía trong để đột nhập vào trong nhà. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot