Lời khai của kẻ lợi dụng tuần hành, “hôi của” về chơi game

Ngày 25/05/2014 19:05 PM (GMT+7)

Thấy đoàn tuần hành đập phá công ty, Tường vội vàng lấy một số tài sản định đem về nhà sử dụng nhưng bị bắt ngay sau đó.

Sáng 25/5/2014, TAND thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) tiến hành xét xử Châu Vĩnh Tường (Sinh ngày 20/10/1996, ngụ thị xã Tân Uyên) trong vụ án lợi dụng tuần hành để gây rối trật tự và trộm cắp tài sản trên địa bàn cách đây chừng 10 ngày khiến dư luận khắp cả nước vô cùng bức xúc. Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã đến điểm xét xử lưu động tại trường tiểu học Tân Hiệp để tham dự phiên tòa. An ninh trên địa bàn được thắt chặt để phiên tòa diễn ra tốt đẹp.

Lời khai của kẻ lợi dụng tuần hành, “hôi của” về chơi game - 1

Tường đứng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, vào đêm 13/5/2015, hàng ngàn công nhân tỉnh Bình Dương tuần hành biểu thị lòng yêu nước. Lợi dụng tình hình lộn xộn, Tường cùng một vị thành niên tới Công ty TNHH Cao Viễn (trụ sở phườngTân Hiệp, thị xã Tân Uyên, tình Bình Dương) lấy trộm một màn hình máy tính và một số thiết bị văn phòng như màn hình máy tính, cục thu phát sóng wifi, máy scan, hai chuột máy tính, bàn phím. Khi Tường mang số đồ trộm cắp của Công ty Cao Viễn ra khỏi hiện trường thì bị bảo vệ bắt giữ. Trị giá tài sản mà Tường trộm cắp ước 6,2 triệu đồng.

Đứng trước vành móng ngựa, Tường thể hiện sự hối lỗi, thành khẩn, run rẩy khi khai báo về hành vi của mình.

Chủ tọa: Vào đêm 13/5/2014 bị cáo làm gì?

Bị cáo Tường: Đêm đó, hàng nghìn công nhân tỉnh Bình Dương tuần hành biểu thị lòng yêu nước. Thấy vậy, bị cáo cũng theo xem người dân tuần hành. Lúc đó, bị cáo đi cùng với Nguyễn Văn Trúc. Lúc đến công ty, bị cáo đứng ngoài nhìn mọi người đập phá. Bị cáo không hề quen những người này. Bị cáo thấy đồ đạc bị đập hư nên mới vào xem có máy tính còn nguyên nên đem về sử dụng chứ không hề có ý định ăn cắp.

Chủ tọa: Bị cáo có biết những người đập phá tại công ty không?

Bị cáo Tường: Dạ không.

Chủ  tọa: Bị cáo có ý định lén lút vào công ty làm gì?

Bị cáo Tường: Bị cáo chỉ xem đoàn người đập phá.

Chủ tọa: Tại sao bị cáo biết trong công ty có máy tính mà sao trộm cắp?

Bị cáo Tường: Bị cáo đứng bên ngoài thì thấy.

Chủ tọa: Ai là người mang tài sản công ty ra ngoài?

Bị cáo Tường: Cả bị cáo và Trúc nhưng chưa kịp đưa tài sản về phòng trọ thì đã bị công an bắt giữ. Bị cáo chỉ đứng ngoài cửa xem, khi đoàn biểu tình tan thì mới vào trong công ty để xem.

Lời khai của kẻ lợi dụng tuần hành, “hôi của” về chơi game - 2

Nhiều người dân đến tham dự phiên tòa

Trong phiên tòa, chủ tọa nhắc nhở bị cáo phải thành khẩn để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, kiểm sát viên bắt đầu chuyển sang phần thẩm vấn.

VKS: Bị cáo có biết hành vi của mình là lấy trộm tài sản không?

Bị cáo Tường: Dạ biết.

VKS: Bị cáo rủ Trúc cùng lấy trộm phải không?

Bị cáo Tường: Bị cáo thấy Trúc tháo màn hình vi tính nên làm theo.

VKS: tại sao trong các bút lục, bị cáo khai đã rủ Trúc cùng trộm cắp, vậy lời khai nào là đúng?

Bị Tường: Lúc ở ngoài bị cáo có rủ Trúc và Trúc đồng ý.

Lời khai của kẻ lợi dụng tuần hành, “hôi của” về chơi game - 3

Vật chứng trong vụ án

Đại diện công ty Vĩnh Tường nói, Tường phạm tội do còn nhỏ chưa suy nghỉ chính chắn. “Mong HĐXX giảm hình phạt cho Tường”, vị này đề nghị.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, động cơ của bị cáo là do tham lam, chiếm đoạt tài sản để đem về sử dụng, giá trị tài sản này khoảng hơn 6 triệu đồng. Lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với hồ sơ, vật chứng, nhân chứng. Phía bị hại đã có yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Các tang vật trong vụ trộm được thu hồi và hoàn trả cho công ty Cao Viễn. Hành động của bị cáo tuy không gây thiệt hại lớn về vật chất, nhưng thiệt hại phi vật chất là lớn vì làm ảnh hưởng tới tâm lý của nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết như lần đầu phạm tội, bị cáo chưa đủ tuổi trưởng thành nên quyết định tuyên phạt 12 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan