Lời khai của người chồng cắt tay vợ rồi bỏ vào thùng nước cho chết

Ngày 04/07/2016 17:32 PM (GMT+7)

Sau khi dùng dao cắt cổ tay vợ, người chồng đã bế vợ bỏ vào thùng nước cho chết ngạt rồi đi làm như không có chuyện gì.

Chiều 4/7, Công an huyện Nhà Bè, TP. HCM cho biết đang hoàn tất hồ sơ chuyển vụ án Nguyễn Văn Nghĩa (42 tuổi, quê huyện Tiền Giang) lên Công an TP. HCM điều tra làm rõ hành vi giết vợ mình.

Nạn nhân là Nguyễn Thị Thanh Giang (42 tuổi, là vợ Nghĩa) làm nghề mổ heo.

Theo lời khai ban đầu tại cơ quan công an, Nghĩa và vợ từ quê lên TP. HCM làm nghề mổ heo đã lâu. Cả hai vợ chồng được chủ lò mổ cho mượn căn nhà ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè sinh sống.

Vào tối ngày 30/6, Nghĩa đi nhậu say về thì lăn ra ngủ. Đến hơn 1h sáng, bà Giang dậy gọi Nghĩa đi làm thì cả 2 to tiếng do Nghĩa quá mệt, muốn ngủ thêm. Nghĩa sau đó được cho là đã lấy dao Thái Lan dùng để mổ heo cắt nhiều nhát vào tay vợ khiến bà Giang mất máu nhiều, bò vào nhà vệ sinh.

Lời khai của người chồng cắt tay vợ rồi bỏ vào thùng nước cho chết - 1

Nghi can Nghĩa - Ảnh: Công an cung cấp

Nghĩa sau đó ra bên ngoài một lát rồi vào bế bà Giang bỏ vào thùng nước màu xanh cao hơn 1 mét cho chết ngạt rồi lau vết máu, sau đó thản nhiên đi làm như không có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng, người con trai của nạn nhân (học lớp 9) thức dậy phát hiện mẹ tử vong nên gọi Nghĩa về nhà gấp. Nghĩa chạy về nhà ôm thi thể nạn nhân khóc lóc và nói rằng vợ chết do tự tử.

Lo sợ cơ quan chức năng phát hiện sự việc nếu không chôn cất sớm, Nghĩa chở xác vợ về quê ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang rồi đến UBND xã Tân Phước xin làm giấy khai tử.

UBND xã Tân Phước nghi ngờ cái chết của bà Giang nên thông báo nhờ Công an TP. HCM xác minh làm rõ vụ việc trước khi đồng ý cho bà Giang được chôn cất.

Công an huyện Nhà Bè vào cuộc điều tra, phát hiện trên 2 tay bà Giang có nhiều vết cắt, sâu đứt gân nên nghi ngờ đây là vụ giết người. Bởi lẽ một người tự tử không thể dùng hai tay tự cắt với nhau được, vì một tay bị đứt gân không thể cầm dao để cắt tay còn lại.

Lời khai của người chồng cắt tay vợ rồi bỏ vào thùng nước cho chết - 2

Nghĩa thực nghiệm hiện trường giết vợ là bà Giang. Nghĩa được cho là đã dùng dao cắt tay vợ rồi bế bỏ vào thùng nước cho chết - Ảnh: Công an cung cấp

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nhà Bè đã buộc Nghĩa thừa nhận hành vi giết vợ sau nhiều lần quanh co, chối tội.

Nghĩa khai lý do giết bà Giang là do cuộc sống gia đình khó khăn, Nghĩa có bồ nhí bên ngoài, bà Giang lại hay cằn nhằn việc Nghĩa ăn nhậu nên trong phút không kiềm chế đã ra tay giết bà Giang.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Thanh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự