Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại xe ôm cướp tài sản

Ngày 07/05/2014 19:56 PM (GMT+7)

Khi chiếc xe ôm chạy qua đoạn đê hoang vắng thuộc địa phận thôn Đình Phùng (xã Vũ Đông, TP Thái Bình), bất ngờ từ phía sau vị khách dùng dao nhọn đâm liên tiếp người tài xế tới lúc chết.

Sau khi gây án, hung thủ lôi xác nạn nhân giấu vào bụi rậm ven đường rồi lấy đi toàn bộ số tài sản cướp được.

Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại xe ôm cướp tài sản - 1

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: X.T

Xác chết ven đê vắng

Vào khoảng 12h30’ ngày 4/5, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông trên người có rất nhiều vết đâm chém tại khu vực triền đê sông Trà Lý (thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, TP Thái Bình). Nhận được tin báo của người dân, Công an tỉnh Thái Bình đã khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai của các bên liên quan, đồng thời tiến hành công tác pháp y nhằm phục vụ cho quá trình điều tra. Tên tuổi nạn nhân nhanh chóng được xác định là ông Vũ Hữu Dũng (SN 1961, trú tại số nhà 115, đường Lý Thường Kiệt, tổ 12, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình). Ông Dũng vốn hành nghề xe ôm tại khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Lê Đại Hành và Lý Thường Kiệt.

Theo quan sát của PV, hiện trường nơi phát hiện thi thể ông Dũng là một bãi đất hoang nằm sát con đường mòn nối liền giữa bãi bồi và triền đê sông Trà Lý, xung quanh có rất nhiều lau sậy, cây cối mọc um tùm, vắng người qua lại. Một số tài xế xe ôm cùng nhóm với ông Dũng cho biết, khoảng hơn 11 giờ ngày 4/5, xuất hiện một thanh niên cao ráo, trắng trẻo, mặc áo cộc tay màu đỏ, quần bò, đứng đối diện đường vẫy gọi xe ôm. Vì thấy ông Dũng từ sáng chưa có khách nên mọi người có ý nhường. Sau cuốc xe ôm, mọi người không thấy ông Dũng quay lại.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, nạn nhân tử vong do bị đâm 2 nhát vào cổ, 1 nhát vào bụng, một nhát vào cẳng tay. Nạn nhân chết trong tư thế nằm sấp, đầu vẫn còn đội mũ bảo hiểm. Xe máy cũng như mọi tài sản trên người ông Dũng đều đã bị mất. Trước những tài liệu thu thập được, CQĐT nhận định đây là một vụ giết người cướp tài sản có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Thủ đoạn, địa điểm gây án cho thấy hung thủ đã lên kế hoạch từ trước.

Lần theo những manh mối thu thập được tại hiện trường, tới 16h chiều cùng ngày, Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ được chiếc xe máy của nạn nhân bị cướp mang BKS 17N1-0449 tại hiệu cầm đồ Ngân Lộc (địa chỉ số 164, phố Hai Bà Trưng, TP Thái Bình). Qua những thông tin khai thác từ chủ tiệm cầm đồ, đến khoảng 19h40’ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Xuân Hiện (SN 1993, trú tại thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, Thái Bình) khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa phương.

Lời khai rùng rợn

Lời khai lạnh lùng của hung thủ sát hại xe ôm cướp tài sản - 2

Chân dung kẻ thủ ác Phạm Xuân Hiện.

Tại CQĐT, lúc đầu hung thủ tỏ ra hết sức bình thản, ngoan cố không chịu nhận tội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Hiện cũng đã phải cúi đầu nhận tội. Động cơ kẻ thủ ác ra tay tàn độc với nạn nhân là do nợ nần cờ bạc số tiền lên tới 30 triệu đồng, bị chủ nợ dằn mặt nhiều lần nên Hiện nảy sinh ý định cướp tài sản. Để chuẩn bị, ngày 2/5, Hiện đi mua một con dao Thái Lan và 5 đôi găng tay nilon. Tối 2/5, Hiện xuống cửa hàng điện thoại ở xã Quang Bình, huyện Kiến Xương để cướp tài sản. Tuy vậy, thời điểm Hiện có mặt, trong cửa hàng điện thoại có rất đông người nên y không thể ra tay.

Kế hoạch bất thành, Hiện quay về nhà, ý nghĩ cướp xe ôm lóe lên trong đầu. Trưa 4/5, Hiện mang theo dao giấu trong người rồi lang thang lên khu vực TP Thái Bình. Sau một thời gian quan sát khá lâu hoạt động của nhóm xe ôm đứng tại ngã tư giao cắt đường Lý Thường Kiệt và Lê Đại Hành, Hiện đã tiếp cận ông Dũng.

Sau khi giả vờ mặc cả giá, Hiện bảo ông Dũng chở về huyện Kiến Xương. Khi xe ôm vừa chạy tới đoạn đê thuộc địa phận thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thấy khu vực này ít người qua lại, hắn đã rút dao đâm nạn nhân. Gây án xong, Hiện lạnh lùng lấy xe máy, tài sản có trên người nạn nhân bỏ trốn. Chiếc xe máy sau đó bị Hiện cầm đồ lấy 8 triệu đồng.

Tại đám tang của ông Dũng có rất đông người dân tới chia buồn. Ông Dũng vốn là bộ đội xuất ngũ, bản tính hiền lành, chăm chỉ. Trước đây, ông Dũng đã có thời gian vào trong Nam, nhưng sau đó quay trở về quê nhà làm nghề xe ôm. Theo đánh giá của hầu hết các bạn xe ôm cùng làm, ông Dũng rất thật thà, tốt bụng. Đối với anh em bạn bè đều sẵn sàng giúp đỡ như người thân, được mọi người vô cùng quý mến.

Về phía hung thủ Phạm Xuân Hiện, hắn đã có vợ con nhưng bản tính lêu lổng, rượu chè, cờ bạc bê tha. Chiều 5/5, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Phạm Xuân Hiện về tội giết người, cướp tài sản.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cướp giật táo tợn