Lời khai rùng rợn của người mẹ giết 3 con ở Hà Giang

Ngày 18/08/2016 10:18 AM (GMT+7)

Do mâu thuẫn gia đình, Mấy nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự tử để giải thoát. Mấy cho các con cùng uống thuốc diệt chuột rồi nằm chờ chết.

Ngày 18.8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tạm giữ hình sự Phàn Mùi Mấy (25 tuổi, trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Mấy là nghi phạm sát hại 3 con ruột của mình rồi phóng hỏa đốt nhà rạng sáng 16.8.

Theo cơ quan điều tra, đêm 15 rạng sáng 16.8, người dân địa phương phát hiện ngôi nhà của gia đình anh Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) - chồng Mấy, bốc cháy. Người dân địa phương và công an xã nhanh chóng dập lửa.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, lực lượng công an khám nghiệm thì bàng hoàng phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ (14 tháng tuổi).

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng Công an huyện Xín Mần khẩn trương xác minh bắt giữ hung thủ, điều tra làm rõ vụ án.

Lời khai rùng rợn của người mẹ giết 3 con ở Hà Giang - 1

Mấy tại cơ quan điều tra (Ảnh: Phương Thúy)

Đại tá Đỗ Tiến Dũng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang trực tiếp chỉ đạo ban chuyên án vượt hàng trăm km từ trung tâm thành phố về hiện trường khám nghiệm điều tra truy bắt nghi phạm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 8h sáng cùng ngày, cơ quan điều tra xác định nghi phạm gây ra vụ án thương tâm chính Phàn Mùi Mấy, mẹ ruột của 3 cháu bé tử vong.

Sau khi gây án, Mấy đã bỏ trốn vào rừng sâu. Tuy nhiên, được sự động viên của ban chuyên án, Mẩy đã ra cơ quan điều tra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Mấy bước đầu khai nhận, Mấy lập gia đình với anh Chán và sinh được 3 người con nhưng cuộc sống vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Mấy thường xuyên bị chồng đánh và đuổi ra khỏi nhà nhưng vi thương các con còn nhỏ nên Mấy đã nhẫn nhịn chịu đựng. Sau khi sinh con thứ 3, Mấy lo sợ chồng đi với người khác.

Ngày xảy ra sự việc, Mấy và anh Chán xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong lúc bực tức, Mấy nảy sinh ý định sát hại các con rồi tự sát để tự giải thoát cho mình và các con.

Mấy để các con ở nhà rồi một mình đi bộ xuống trung tâm xã Quảng Nguyên mua 4 gói thuốc diệt chuột.

Về tới nhà, người phụ nữ 25 tuổi uống 3 gói thuốc diệt chuột, 1 gói còn lại Mấy cho 3 con uống.

Sau đó, Mấy đưa 3 con cùng nằm lên giường nằm chờ chết. Nhưng nằm chờ không thấy thuốc có tác dụng, Mấy đã dùng dây siết cổ 3 đứa con tội nghiệp rồi phóng hỏa đốt nhà.

Lời khai rùng rợn của người mẹ giết 3 con ở Hà Giang - 2

Hiện trường nơi 3 cháu nhỏ bị mẹ đẻ sát hại. (Ảnh: Phương Thúy)

Theo cán bộ Công an tỉnh Hà Giang, do bố mẹ mất sớm, từ nhỏ Mấy ở với chú ruột. Năm 2011, Mấy lập gia đình với anh Triệu Mềnh Chán và sinh được 3 người con nhưng vợ chồng Mấy vẫn xảy ra mâu thuẫn.

Khi bị điều tra viên thẩm vấn, Mấy khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi. Nghe điều tra viên phân tích hành vi trái pháp luật của mình, Mấy mới bắt đầu nhận thức ra hành vi tàn nhẫn của mình nhưng suốt quá trình lấy lời khai, Mấy không hề khóc lóc hay tỏ vẻ hoang mang sau cái chết thương tâm của 3 đứa con nhỏ.

Trước đó, trao đổi với PV, đại tá Lê Văn Canh – Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trước khi xảy ra vụ án, Mấy không phải đối tượng tâm thần và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Mấy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

Theo Xuân Lực - Phương Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình