Lời thú tội kẻ đốt xác rồi chôn người tình trong bụi chuối

Ngày 14/11/2014 10:37 AM (GMT+7)

Tú khai không cố ý giết và cũng không hiểu vì sao thi thể nạn nhân lại bị cháy.

Tìm ra người thân

Khoảng 15 giờ 30 ngày 12/11/2014, một bảo vệ dân phố khi đi ngang qua bụi chuối tại hẻm 20, đường 160, khu phố 7, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM phát hiện thi thể cháy đen chỉ còn lại phần cẳng chân, không mặc quần áo… Công an quận 9 nhận được thông tin liền có mặt, khám nghiệm hiện trường. Từ những manh mối thu nhặt được, công an xác định, đây không phải là hiện trường gây án. Nạn nhân đã bị sát hại chỗ khác, sau đó, hung thủ đem đến đây để phi tang.

Sáng hôm sau, chị Nguyễn Thị B. (25 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đến cơ quan điều tra cho biết, đọc thông tin phát hiện một người phụ nữ bị đốt xác và nghi ngờ là chị gái của mình có tên Nguyễn Thị Bưởi (34 tuổi). Chị B. cũng cho hay, chiếc vòng đá đeo tay màu đỏ sẫm thu được tại hiện trường rất giống với chiếc vòng chị gái của mình vẫn thường đeo. Chị B. mô tả khá rõ về hàm răng chị gái và hoàn toàn trùng khớp với kết quả khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, điều khiến chị B. vẫn còn băn khoăn: “Đôi dép gần bên thi thể không phải là dép của chị tôi”.

Lời thú tội kẻ đốt xác rồi chôn người tình trong bụi chuối - 1

Đôi dép của được phát hiện tại hiện trường

Chị B. cho hay, chị gái có quan hệ với một người đàn ông tên Tú ở quận 9 nhưng không biết đích xác địa chỉ. Vào 21 giờ ngày 10/11, chị Bưởi nói với người nhà là đi chơi với Tú rồi đi bộ ra chỗ hẹn. Nửa tiếng sau, do có việc, chị B. gọi điện nhưng chị Bưởi không bắt máy. Chừng 22 giờ, chị B. gọi lại thì điện thoại của chị Bưởi đã bị tắt nguồn. Suốt hai ngày, gia đình rất lo lắng, hỏi thăm những nơi chị Bưởi có thể đến nhưng đều không có kết quả. Theo chị B., khi đi, chị Bưởi có đeo nhiều nhẫn vàng và bông tai.

Từ những thông tin này, bằng nghiệp vụ của mình, Công an quận 9 phát hiện, vào thời điểm trước khi phát hiện thi thể, có người nhìn thấy Đỗ Đình Tú (34 tuổi, phường Tăng Nhơn Phú A) chở một thùng phuy xanh dừng lại đầu hẻm 20. Cũng trong lúc này, Tú dừng lại mua thuốc tại một quầy tạp hóa nhưng rất vội vã không kịp lấy lại tiền thừa. Công an nghi ngờ Tú là hung thủ nên đã ập vào công ty Cơ khí ở phường Tăng Nhơn Phú A bắt giữ đối tượng.

Không cố ý đốt xác?

Sáng 14/11/2014, Tú ngồi lầm lì, mặt dán chặt xuống đất. Thỉnh thoảng, gã lại ngước lên nhưng không nhìn người đối diện. Gã khai một cách nhát gừng. Thông qua chương trình kết bạn trên đài phát thanh, gã quen với chị Bưởi đã được vài tháng. Gã từng đến nhà chị một lần. Lúc đó, gã nói với người thân chị Bưởi mình là công an quận 4.

Tuy nhiên, thực chất, Tú là thợ cơ khí và đang ở trọ tại phường Tăng Nhơn Phú A. Do thấy chị Bưởi dễ thương, sau nhiều lần đi cà phê, trò chuyện, gã tỏ tình và được chấp nhận. Hai người hẹn hò và từng có tình cảm thắm thiết. Chừng một tháng trở lại đây, hai người thường xuyên có mâu thuẫn. Chị Bưởi nhiều lần yêu cầu chia tay nhưng gã không đồng ý.

Lời thú tội kẻ đốt xác rồi chôn người tình trong bụi chuối - 2

Tú tại cơ quan điều tra

Tối 10/11, Tú đón chị Bưởi đi uống cà phê rồi chở về nhà trọ của mình. Hai người ngồi trò chuyện và tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Chị Bưởi lại đòi chia tay. Tức giận, Tú dùng một cây sắt đập vào đầu nhiều lần khiến nạn nhân gục ngã. Gã đưa tay lên mũi, thấy người yêu không còn thở. Một lúc sau, gã biết chắc chắn, nạn nhân đã tử vong. “Đó chỉ là một tai nạn, tôi không cố ý giết cô ấy”, gã khai.

Đêm đó, Tú để xác chị Bưởi trong phòng và nằm ngủ bình thường. Trưa hôm sau, gã qua quận Thủ Đức, mua một chiếc thùng phuy nhựa đem về nhà. Gã tháo hết nữ trang, quần áo và cho thi thể nạn nhân vào thùng phuy. Sau đó, gã nhét nhiều vải sợi, áo quần… vào bên trong chờ thời cơ đem đi phi tang.

Trưa 12/11, Tú chở thùng phuy chứa thi thể đi và dừng lại một quầy tạp hóa mua thuốc hút. Sau đó, gã chở đến vườn chuối cạnh nghĩa địa để vứt. “Lúc đó, tôi vứt kèm một chiếc ga trải giường dính máu”, gã thừa nhận.

Điều đáng nói, khi được hỏi về việc đốt xác chị Bưởi, Tú cho rằng mình không hề có kế hoạch và cũng không có ý định đốt. Khi hất thùng phuy xuống đất thì nghe tiếng xe máy chạy ngang nên vô cùng hoảng loạn. Gã sợ hành vi của mình bị bại lộ. Gã vứt tàn thuốc vào thùng rồi vội vã bỏ đi. Gã nói: “Tôi không ngờ lại xảy ra vụ cháy. Tôi cũng không hiểu vì sao lại cháy”.

Hôm sau, Tú đọc được thông tin người dân phát hiện thi thể chị Bưởi trên báo nhưng vẫn đi làm như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Gã cũng khai, với ý định không để công an không phát hiện danh tính nạn nhân, gã lột hết tài sản, giấu ở phòng trọ; riêng quần áo của nạn nhân thì gã vứt ở thùng rác gần nhà.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot