Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh

Ngày 20/07/2016 19:12 PM (GMT+7)

Những hình ảnh đáng ngạc nhiên cho thấy một lớp luyện thi với sức chứa 3.500 học sinh ở Trung Quốc đang cùng nhau ôn tập môn Vật lý cho kì thi tuyển sinh đại học.

Học sinh tại Tế Nam, tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang theo học ‘lò’ luyện thi đặc biệt với mong muốn thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu và có được bằng cấp thạc sĩ. Hình ảnh cho thấy hàng ngàn học sinh ngồi trong một hội trường khổng lồ, ghi chép những câu chữ được hiện trên màn hình chiếu cực lớn ở bục giảng.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 1

Số lượng lớn học sinh ngồi thành từng khu trong hội trường khổng lồ và theo dõi bài học trên màn hình lớn.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 2

Hơn 3.500 học sinh đang ôn thi môn Vật lý chuẩn bị cho kỳ thi đại học.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 3

Kỳ thi được diễn ra hằng năm vào tháng 12. Những học sinh này đang trong giai đoạn nước rút, vì chỉ còn vài tháng nữa là kỳ thi sẽ diễn ra.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 4

Kỳ nghỉ hè là thời gian tốt để tổ chức các khóa học ‘trang bị’ thêm kiến thức cho các kỳ thi bởi những tổ chức giáo dục.

Những hình ảnh này được chụp vào ngày 18/7 vừa qua, học sinh lắng nghe lời giảng qua các loa phát thanh cỡ lớn và ghi chép bài học từ một màn hình khổng lồ trên bục giảng. Một biểu ngữ màu xanh treo bên trên hội trường có nội dung: “Nếu bạn yêu anh ấy, hãy nói anh ta tham dự kỳ thi này, vì nó là thiên đường; nếu bạn ghét anh ấy, hãy nói anh ta tham dự kỳ thi này, vì nó là địa ngục.”

Không những nhồi nhét số lượng học sinh cho vừa sức chứa hội trường, nhiều học sinh phải ngồi đằng sau màn hình chiếu. Số lượng học sinh tham gia kỳ thi ngày càng tăng, do nhu cầu có được bằng cấp và sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường việc làm.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 5

Nếu thí sinh đỗ được kỳ thi này, họ sẽ có cơ hội được học ở các trường đại học hàng đầu và có được bằng cấp thạc sĩ.

Lớp luyện thi đại học khổng lồ với hơn 3.500 học sinh - 6

Các học sinh tập trung nghe giảng bài và chăm chú ghi lại bài học trong ‘lò’ luyện thi khổng lồ.

Theo CCTV, năm 2016 ước tính sẽ có 7,6 triệu thí sinh tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc, khiến nó trở thành con số lớn nhất chưa từng có. Tuy nhiên, nhu cầu việc làm chỉ tăng 4% trong quý đầu tiên của năm nay.

Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu việc làm Trung Quốc vào tháng 4 vừa qua, việc làm ở các ngành công nghiệp liên quan đến internet và tài chính là những thị trường công việc hấp dẫn nhất.

Quang Niên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự