Ly kỳ vụ án "xác người trong nghĩa trang" ở Hải Phòng

Ngày 06/08/2017 11:43 AM (GMT+7)

Giới xe ôm ở Hải Phòng năm 2008 đã dậy sóng bởi một vụ án táo tợn

Sau nhiều giờ tổ chức lực lượng ráo riết truy lùng, điều tra theo hướng các mối quan hệ của nghi phạm, cuối cùng lực lượng phá án đã phát hiện Tống Văn Khánh xuất hiện tại quê mẹ đẻ ở xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy. Ngay trong đêm, 1 tổ công tác gồm các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của CAH Thủy Nguyên tức tốc lên đường. Liên tục sau 40 giờ truy lùng đối tượng, đến 23h30 ngày 6-10, phối hợp cùng CAH Kiến Thụy và Công an xã Thụy Hương, lực lượng phá án đã bắt gọn Tống Văn Khánh.

Một trinh sát CAH Thủy Nguyên nhớ lại: Khi đến nhà người thân ở xã Thụy Hương ẩn náu, Khánh không tiết lộ thông tin về vụ án, chỉ nói rằng xin ở nhờ một vài hôm. Thoáng thấy bóng dáng người lạ, hắn lập tức lẻn lối cửa sau sang nhà hàng xóm định trốn chạy. Phân tích nhanh địa hình khu vực, tổ công tác vờ rút lui song bí mật bố trí đón lõng tên tội phạm.

Đúng như dự đoán, khoảng nửa tiếng sau, thấy im ắng, Khánh vừa lò dò chui từ gầm giường nhà hàng xóm ra thì bị khống chế, bắt gọn. Khi bị bắt, Khánh vẫn rất ngỡ ngàng vì khi gây án, hắn chỉ thực hiện một mình, quá trình trốn chạy, không hề kể hoặc nói cho ai biết vậy mà vẫn bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Trước những tài liệu, chứng cứ không thể chối cãi, Khánh xin cán bộ điều tra uống mấy hớp rượu rồi cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản vào ngày 4-10-2008 tại nghĩa trang xã Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên.

Theo đó, do không có tiền để chuộc chiếc xe máy của gia đình đã mang đi cầm cố từ trước nên Khánh nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Thực hiện kế hoạch, khoảng 13h ngày 4-10, Khánh đi xe buýt vào nội thành lang thang, tìm kiếm cơ hội gây án và thuê nhà trọ ở đường Thiên Lôi, quận Lê Chân. Đến 15h cùng ngày, hắn đi bộ ra khu vực ngã ba Hào Khê thì bắt gặp ông Núi và một người bạn cùng làm xe ôm đang đón khách. Sau khi cân nhắc, thấy ông Núi tuổi đã cao lại có chiếc xe máy đắt tiền hơn, Khánh vờ thuê ông chở ra quận Đồ Sơn chơi, sau đó vòng về huyện Thủy Nguyên.

Đến địa bàn xã Lâm Động, hắn bảo ông Núi dừng xe, vào quán uống nước rồi lẻn sang gian hàng của bà Nguyễn Thị Đệ mua chiếc búa đinh với giá 20.000 đồng rồi giấu sẵn trong cạp quần. Khi Khánh cùng ông Núi đi đến đoạn đường sát nghĩa trang thôn Phương Mỹ, xã Mỹ Đồng, cách đường liên xã khoảng 500 mét thì cũng là lúc trời sẩm tối. Khánh tiếp tục yêu cầu dừng xe.

Lợi dụng lúc ông Núi tháo mũ bảo hiểm, hắn bất ngờ rút búa và từ phía sau liên tiếp đập vào đầu ông Núi cho đến khi ông nằm bất động. Tiếp đó, hắn lục soát lấy toàn bộ giấy tờ, tài sản trong người cùng chiếc xe máy, mũ bảo hiểm của nạn nhân và phóng về nhà tắm rửa, thay quần áo.

Sáng hôm sau, Khánh phóng chiếc xe đến bán cho hiệu cầm đồ của Phạm Đức Duẩn, sinh 1984, ở khu vực ngã 3 Trịnh Xá, xã Thiên Hương lấy 6,5 triệu đồng và bán chiếc ĐTDĐ của ông Núi cho cửa hàng kinh doanh điện thoại của Vũ Văn Hùng, sinh 1983, ở cùng xã được 450.000 đồng.

Số tài sản còn lại chiếm đoạt được của nạn nhân, hắn đem giấu ở nóc chuồng lợn của gia đình. Thấy hàng xóm bàn tán về vụ án mạng, Khánh đã thú nhận với ông Tống Văn Thăng, là bố đẻ về việc hắn là thủ phạm gây án. Biết rõ con đã phạm tội tày trời nhưng chỉ vì tình cảm mà người bố tội nghiệp đã không trình báo. Khi lực lượng công an truy lùng ráo riết, Khánh đã hối thúc gia đình chuẩn bị tư trang, tiền bạc để chạy trốn biệt tăm khỏi Hải Phòng nhưng chưa kịp "cao chạy xa bay" thì bị bắt gọn...

Vụ án đã khép lại bằng mức án tử hình dành cho kẻ thủ ác năm 2009. Toàn bộ nội dung vụ án được làm rõ, tài sản được truy thu và hoàn trả cho gia đình người bị hại. Kẻ thủ ác đã phải nhận bản án thích đáng cho hành vi tàn độc của mình. Quan trọng hơn cả là pháp luật đã được thực thi một cách nghiêm minh, người dân thêm vững chắc niềm tin vào lực lượng Công an nhân dân.

Theo THỦY NGUYÊN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự