Malaysia: Hầu hết mảnh vỡ ở Maldives không phải của MH370

Ngày 15/08/2015 15:44 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia tuyên bố hầu hết các mảnh vỡ tìm thấy trên quần đảo Maldives đều không thuộc về chuyến bay xấu số MH370.

Trong cuộc họp báo ở thủ đô Kuala Lumpur ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Tiong Lai khẳng định các mảnh vỡ trôi dạt trên quần đảo Maldives không cùng loại với chuyến bay MH370.

"Nhóm chúng tôi đã kiểm tra mảnh vỡ và khẳng định chúng không cùng chất liệu với chiếc máy bay mất tích MH370. Thậm chí, các mảnh vỡ còn được coi là vật liệu máy bay", ông Tiong Lai phát biểu trong cuộc họp báo. 

Malaysia: Hầu hết mảnh vỡ ở Maldives không phải của MH370 - 1

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai.

Ông cho biết đội điều tra sẽ tiếp tục tìm kiếm mảnh vỡ liên quan đến MH370 ở Maldives và các khu vực lân cận.

Chiếc máy bay Boing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 chở 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích vào ngày 8/3/2014. Từ đó đến nay, số phận của chiếc máy bay vẫn đang là bí ẩn lớn đối với hàng không thế giới. 

Hồi tuần trước, thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định, mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Reunion là một phần của Boeing 777 mất tích.

"Mặc dù vô cùng xót xa và đau đớn nhưng tôi phải xác nhận rằng, nhóm chuyên gia đã kết luận, mảnh vỡ thực sự là của MH370”, Thủ tướng Razak cho biết.

Malaysia: Hầu hết mảnh vỡ ở Maldives không phải của MH370 - 2

Mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion 

Tuy nhiên phía chính quyền Pháp còn không thể khẳng định chắc chắn liệu mảnh vỡ có thuộc về MH370 hay không.

Hiện hoạt động tìm kiếm đang tập trung vào vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Chính phủ Pháp vừa thông báo họ sẽ kết thúc chiến dịch tìm kiếm ngoài khơi đảo Reunion trong tuần tới, sau khi không tìm thêm được mảnh vỡ nào.

Linh Đan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370