Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17

Ngày 22/08/2014 17:09 PM (GMT+7)

20 hành khách đầu tiên của Malaysia thiệt mạng trên chuyến bay MH17 ở Ukraine vừa được đưa về Kuala Lumpur khi nước này tổ chức một ngày quốc tang.

Đúng 10h sáng nay, chiếc máy bay đặc biệt MAS 747 cất cánh từ Amsterdam, Hà Lan chở thi thể 20 hành khách đầu tiên người Malaysia thiệt mạng trên chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã đáp xuống sân bay Kuala Lumpur.

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 1

Giây phút đau lòng của thân nhân hành khách xấu số trên chuyến bay MH17

Một nhóm các binh sĩ Malaysia đã tiến tới chiếc máy bay để đưa các quan tài ra ngoài, trong khi các xe tang màu trắng loại lớn xếp hàng trên đường băng. Tất cả các quan tài đều được phủ quốc kỳ Malaysia. Sau buổi lễ, thi thể các nạn nhân được trao trả về cho các gia đình để an táng.

Đây là lần đầu tiên Malaysia tổ chức quốc tang cho các nạn nhân dân thường. Sự kiện này thông thường chỉ dành cho thành viên Hoàng gia và các nguyên thủ. Quốc tang gần đây nhất được tổ chức ở Malaysia vào năm 2001 khi Quốc Vương thứ 11 Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah băng hà vào ngày 21/11 do bị suy tim.

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 2

Đây là 20 trong số 43 hành khách Malaysia thiệt mạng trên chuyến bay MH17 hôm 17/7 vừa qua. 15 thi thể còn lại sẽ tiếp tục được chuyển về nước trong tuần này. Chính phủ Malaysia đã công bố danh tính 20 nạn nhân được đưa về nước trong chuyến đầu tiên này.

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 3

Các tiếp viên của Malaysia Airlines bật khóc trong lễ đón các thi thể

Chính phủ Malaysia kêu gọi toàn thể người dân nước này mặc đồ đen và cùng thể hiện sự tiếc thương, tôn kính đối với nạn nhân vụ máy bay rơi MH17 bằng cách dành một phút mặc niệm khi thi thể của họ về đến quê hương.

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 4

Quân đội Malaysia tổ chức lễ đón tiếp trang trọng các nạn nhân MH17

Chiếc máy bay MH17 nổ tung trên bầu trời miền đông Ukraine khi đang thực hiện hành trình từ Amsterdam về Kuala Lumpur khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có 43 công dân Malaysia, trong đó có cả hai phi công và thành viên tổ bay.

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 5

Một phụ nữ Hồi giáo bật khóc khi đón các nạn nhân MH17 trở về tổ quốc

Malaysia rơi lệ đón thi thể nạn nhân MH17 - 6

Đoàn xe đưa thi thể các nạn nhân về an táng tại quê nhà

Hà Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine