Mali: Một nam y tá tử vong do nhiễm Ebola

Ngày 12/11/2014 15:27 PM (GMT+7)

Một quan chức y tế tại Mali cho biết, mới đây một nam y tá đã tử vong do nhiễm Ebola. Đây là ca tử vong thứ 2 do virus Ebola tại quốc gia này.

Cuối ngày hôm qua, các quan tức y tế tại Mali lên tiếng xác nhận ca nhiễm Ebola thứ 2. Đó là một nam y tá, anh bị nhiễm bệnh trong quá trình điều trị cho một bệnh nhân đến từ Guinia.

Đại diện phòng khám Pasteur ở thủ đô Bamako tiết lộ với AFP rằng một y tá làm việc tại đây đã tử vong hôm qua (11/11) sau khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Ebola từ Guinia. Các kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy nam y tá này tử vong do nhiễm virus Ebola. Hiện trung tâm y tế này đang bị cách ly.

Ca tử vong Ebola này được thông báo trong bối cảnh các nhà chức trách nước này vừa dỡ bỏ lệnh cách ly đối với hơn 100 người có tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên ở Mali.

Mali: Một nam y tá tử vong do nhiễm Ebola - 1

Đội ngũ chôn cất chuẩn bị an táng thi thể một người bị nghi ngờ tử vong vì Ebola - Ảnh: Reuters 

Mali trở thành quốc gia thứ 6 ở Tây Phi bùng phát dịch Ebola vào hồi tháng 10 khi một bé gái 2 tuổi tại nước này tử vong. Bé gái này ở thị trấn Kayes phía Tây Mali được cho là trở về từ nước láng giềng Guinea, nơi bùng phát ổ dịch Ebola đầu tiên ở Tây Phi.

Bé gái được đưa tới bệnh viện hôm thứ tư 22/10 tại thị trấn miền Tây Kayes, cách thủ đô Bamako 600 km. Các xét nghiệm tại đây cho thấy bé gái dương tính với virus chết người Ebola và bé đã tử vong hôm 27/10.

Trong một diễn biến khác, mới đây, Bộ trưởng Bộ Y tế Liberia thông báo số ca nhiễm Ebola tại nước này đã giảm đi đáng kể, mặc dù vẫn có những ca nhiễm mới, tuy nhiên, số lượng tối đa một ngày đã giảm từ 500 xuống còn 500 ca.

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới, trong tổng số 13.241 ca nhiễm virus Ebola đã có 4.960 người chết trong đó 4.950 tại các nước Guinea, Sierra Leone và Liberia.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot