Mảnh vỡ nghi của MH370 sẽ được giải mã trong tuần tới?

Ngày 31/08/2015 00:05 AM (GMT+7)

Các chuyên gia phân tích của Pháp đang đợi một nhà thầu phụ Tây Ban Nha trợ giúp xác định nguồn gốc mảnh vỡ nghi là của MH370, bằng một "con số ẩn chứa bên trong".

Theo CNN, các chuyên gia ở Pháp không thể xác định một cách chắc chắn về mảnh vỡ cánh máy bay tìm thấy hôm 29.7 trên một hòn đảo ở Ấn Độ Dương có phải là của chiếc máy bay MH370 hay không (máy bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người đã biến mất bí ẩn vào ngày 8.3.2014).

Đến lúc này, các nhà điều tra chỉ biết chắc chắn rằng đó là một phần của một chiếc Boeing 777, nhưng họ cần phải xác định thêm một số chi tiết bên trong tấm liệng treo (flaperon), nguồn tin cho biết.

Khi mảnh vỡ này trôi dạt vào đảo Reunion (thuộc nước Pháp), nó được coi là vật chứng đầu tiên có thể giúp làm sáng tỏ những bí ẩn xung quanh sự kiện hàng không bí ẩn nhất thế giới - MH370.

Mảnh vỡ nghi của MH370 sẽ được giải mã trong tuần tới? - 1

Mảnh vỡ nghi là của MH370.

Các nhà chức trách cũng không thể giải thích tại sao chiếc máy bay đổi hướng đột ngột, mất liên lạc hoàn toàn trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Mặc dù chính quyền Pháp vẫn chưa xác nhận, nhưng Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã chính thức tuyên bố mảnh vỡ trên là của MH370 vào đầu tháng này.

Mảnh vỡ hiện đã được chuyển giao cho một phòng thí nghiệm ở Toulouse (Pháp) kiểm tra. Trước đó, Trung tâm phân tích BEA của Pháp đã được giao nhiệm vụ phân tích, tìm ra nguồn gốc của mảnh vỡ.

Bà Martine Del Bono - phát ngôn viên của BEA - cho biết, các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân của vụ MH370. “Tấm liệng treo là không đủ, chúng tôi cần nhiều hơn thế. Điều này cực kỳ quan trọng để xác định những gì đã xảy ra”, bà Bono nói.

Điều tra viên của BEA đã cùng với người dân trên đảo Reunion và Maldives triển khai các đợt tìm kiếm, nhưng họ không thể tìm thấy thêm bất kỳ mảnh vỡ nào. Hiện cuộc tìm kiếm mảnh mỡ ở khu vực này đã dừng lại.

“Có những dấu hiệu cho thấy mảnh vỡ này là từ MH370, nhưng chúng tôi vẫn không chắc chắn”, bà Bono nói.

Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra nói với CNN: “Những gì chúng ta biết cho đến nay là mảnh vỡ chắc chắn đến từ một chiếc Boeing 777. Chúng tôi cần phải xác định một con số có bên trong tấm liệng treo tìm được. Nó thuộc một phần sở hữu của một công ty thầu phụ Tây Ban Nha. Công ty này có thể xác định được con số đó, nhưng các nhân viên của họ đang đi nghỉ mát. Chúng tôi sẽ phải đợi tới tuần sau để có được thông tin từ họ”.

Hiện đã có một báo cáo sơ bộ về tấm liệng treo được gửi tới công tố viên Pháp.

Theo Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370