Mất tích trên vùng biển Trường Sa, bỏ lại vợ dại con thơ

Ngày 01/10/2017 15:52 PM (GMT+7)

Người vợ thiểu năng cùng 2 đứa con nhỏ rơi vào cảnh bơ vơ, khốn khổ khi chồng ra khơi câu mực mà không trở về.

Sau thời gian quần thảo trên biển để tìm kiếm ngư dân nhưng không thành, sáng 1-10, thông qua điện thoại, thuyền trưởng Bùi Tấn Lý (ngụ huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết chiều cùng ngày tàu câu mực QNg 95168 TS của ông sẽ về tới đất liền.

Ngư dân đi trên tàu ông Lý bị mất tích là anh Đoàn Duy Linh (45 tuổi, ngụ xóm Bàu Chuốc, thôn Bình An Nội, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn). Anh Linh mất tích trong lúc câu mực trên vùng biển Trường Sa, cách đảo Song Tử Tây 70-80 hải lý về phía Đông Bắc.

Ông Lý kể hơn 1 tháng trước tàu ông chở anh Linh cùng hàng chục ngư dân khác ra khơi câu mực. Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27-9, tàu thả thúng trên biển. Mỗi ngư ngồi trong một thúng để câu mực xuyên đêm. 

Đến 4 giờ 30 phút sáng hôm sau, thông qua bộ đàm, tàu thông báo ngư dân thu xếp chuẩn bị về tàu. Ông Lý kể: "Lúc đó, anh Linh vẫn nói chuyện qua bộ đàm, tàu chỉ cách thúng của  Linh có 500 m. Ít phút sau chúng tôi đến đón thì thúng vẫn còn nhưng anh Linh và chiếc dầm mất tích. Trong thúng vẫn còn một số ngư cụ và khoảng 13 kg mực mà anh Linh vừa câu được".

Mất tích trên vùng biển Trường Sa, bỏ lại vợ dại con thơ - 1

Câu mực đêm trên biển là một nghề đầy bất trắc (ảnh tư liệu của Báo Người Lao Động)

Ông Lý cho biết thời điểm anh Linh mất tích biển có sóng nhẹ. Nhiều khả năng, sau một đêm thức câu, anh Linh không tỉnh táo, trong lúc cầm dầm bơi thúng, do bị vấp dầm nên anh Linh rơi xuống biển. Vì thành thúng cao nên lúc té xuống, có thể anh Linh bám không được và bị nước cuốn.

Nguyên một ngày sau đó, tàu ông Lý và một chiếc tàu khác câu gần đó tỏa đi tìm kiếm. 60 ngư dân dùng 60 chiếc thúng bơi tìm nhưng không thấy anh Linh đâu. Do hết hy vọng nên tàu đành về lại đất liền.

Tại xã Bình Chánh có khá nhiều tàu câu mực đánh bắt trên vùng biển Trường Sa. Các trường hợp mất tích như anh Linh thường được người dân địa phương xem như chết không tìm được xác.

Mất tích trên vùng biển Trường Sa, bỏ lại vợ dại con thơ - 2

Người vợ thiểu năng cùng 2 con nhỏ bơ vơ sau khi chồng đi câu mực ngoài Trường Sa không về

Nghe tin chồng lâm nạn trên biển, trong căn nhà tồi tàn, vợ anh Linh cứ ôm mặt khóc đến kiệt sức.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Quang Tâm, Chủ tịch UBND xã Bình Chánh, chia sẻ: "Gia đình anh Linh là hộ nghèo của xã. Vợ anh Linh bị thiểu năng trí tuệ, hơi khờ, chậm chạp nên không làm được nghề gì. Có hai đứa con thì đứa đàu bị suy dinh dưỡng 15 tuổi rồi mà có 30 kg, đứa nhỏ mới có 5 tuổi". 

Ông Tâm hy vọng nhà hảo tâm sẽ giúp đỡ gia đình ngư dân Đoàn Duy Linh. Mọi sự chia sẻ xin liên lạc với anh ruột của anh Linh là Đoàn Duy Hồng, số điện thoại 0932.560.690.

>> XEM THÊM: Cô gái trẻ mất tích bí ẩn sau dòng tin nhắn lạ, để lại con trai 5 tuổi bơ vơ

Theo Như Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h