Mâu thuẫn trên Facebook: Mẹ mất, bố nguy kịch, hai con nhỏ bơ vơ

Ngày 07/09/2016 19:44 PM (GMT+7)

Cho rằng vợ mình bị hàng xóm xúc phạm trên Facebook, vợ chồng anh Trần Quang Huy (trú tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã sang nhà “địch thủ” nói chuyện.

Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại, anh Huy bị người hàng xóm đâm trọng thương, còn chị Vũ Thị Khánh Ly (SN 1987, vợ anh Huy) tử vong tại chỗ.

Thảm án giữa đêm khuya

Những ngày qua, người dân sinh sống tại thị trấn Kép (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ thảm án nghiêm trọng xảy ra vào đêm 2/9. Theo đó, cho rằng vợ của Nguyễn Đức Duy (SN 1988, hàng xóm của anh Huy) nói xấu mình trên Facebook, vợ chồng anh Huy, chị Ly đã sang nhà để nói chuyện. Hai bên lời qua tiếng lại, rồi bất ngờ Duy đã lấy ra con dao nhọn điên cuồng truy sát vợ chồng anh Huy. Bị tấn công bất ngờ, chị Ly dính một nhát chém, gục ngay tại chỗ. Không dừng lại ở đó, Duy tiếp tục chém anh Huy. Trước thái độ hung hãn của Duy, anh Huy bỏ chạy ra đường và hô hoán mọi người tới ứng cứu.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hùng (một nhân chứng) cho biết, vào thời điểm trên, gia đình anh đang xem tivi thì nghe tiếng cãi vã vọng ra từ nhà Duy. Nghĩ rằng, vợ chồng hàng xóm xích mích chuyện gia đình nên anh Hùng không tiện qua can ngăn. Khoảng 10 phút sau, anh Hùng nghe những tiếng la hét, kêu cứu nên chạy sang nhà Duy thì thấy anh Huy đang ôm vết thương, giọng nói đứt quãng: “Duy chém chết… vợ em rồi”. Thấy vậy, anh Hùng cùng một số người khác vội băng bó vết thương cho anh Huy rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đến trung tâm y tế cấp cứu. Lúc này, ở trong nhà, Duy vẫn cầm dao, hùng hổ đe dọa sẽ chém những ai dám lại gần.

Mâu thuẫn trên Facebook: Mẹ mất, bố nguy kịch, hai con nhỏ bơ vơ - 1

Đối tượng Nguyễn Đức Duy. Ảnh: TL

Anh Hùng bàng hoàng nhớ lại: “Dù thấy chị Ly nằm gục dưới nền đất nhưng trước hành vi hung hãn của Duy nên chẳng ai dám đến gần. Rất may cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khống chế thành công đối tượng. Tại hiện trường, chị Ly bị vết chém sâu ở phần cổ nên đã tử vong”.

Tại cơ quan công an, Duy bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân sâu sa của vụ thảm án bắt nguồn từ việc chị Lý Thu Hương (SN 1989, vợ Duy) và chị Vũ Thị Khánh Ly mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook. Cả hai người đều cho rằng mình bị nói xấu. Để rồi đến tối 2/9, bi kịch đã xảy ra khiến một người chết, một người bị thương, còn đối tượng gây án đang đối diện với vòng lao lý.

Mâu thuẫn trên Facebook: Mẹ mất, bố nguy kịch, hai con nhỏ bơ vơ - 2

Con phố tại thị trấn Kép (Lạng Giang, Bắc Giang), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: T.Lam

Mâu thuẫn ảo, hậu quả thật

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Nội, Tổ trưởng khu dân phố cho biết, anh Huy vốn làm tài xế xe khách tuyến Bắc Giang - Quảng Ninh, còn chị Ly ở nhà làm công việc buôn bán. Anh chị có 2 con tuổi đời còn rất nhỏ. Lấy nhau được vài năm, do công việc làm ăn thuận lợi, vợ chồng anh Huy cũng tích cóp mua được mảnh đất ở quê làm vốn liếng. Tuy nhiên, họ ra phố thuê nhà để sinh sống và tiện cho công việc.

Về phần đối tượng Duy cũng có một số phận đầy sóng gió. Mẹ Duy là một phụ nữ có nhan sắc nhưng “ba chìm, bảy nổi”. Duy sinh ra mà không biết bố mình là ai. Trước đây, Duy từng có thời gian lên Hà Nội học nghề sửa chữa điện thoại rồi lập nghiệp tại Thủ đô. Sau khi Duy lập gia đình, người mẹ đột ngột qua đời vì bạo bệnh nên Duy đã chuyển về quê nhà mở cửa hàng sửa chữa điện thoại.

Nói về vụ việc, ông Nội chia sẻ, vụ thảm án khiến cho vùng quê yên bình này nhiều ngày qua bị một phen kinh động. Chỉ vì những câu chuyện nhỏ nhặt đời thường, họ không góp ý trực tiếp cho nhau mà lại đi công kích trên mạng xã hội để tất cả mọi người đều biết. Đến khi cái sĩ diện cá nhân được đặt lên quá cao, họ đã sử dụng vũ lực thay cho lời nói. Để rồi, hậu quả thì chẳng ai có thể lường trước. Giờ khổ nhất có lẽ là người thân của hai bên.

Về phía gia đình nạn nhân, chị Ly đã mất, còn anh Huy thì đang điều trị dài ngày trong bệnh viện, không biết rồi đây 2 đứa con nhỏ sẽ sống ra sao? Trong khi đó, vì một phút nóng giận mà Duy vướng vòng lao lý, để người vợ trẻ phải đối mặt trước sức ép của dư luận.

Ông Nội nói: “Nếu hai bên biết kiềm chế cảm xúc thì vụ việc đã không bị đẩy đi quá xa. Giờ nói gì thì cũng đã muộn. Hy vọng thông qua vụ án này sẽ là một bài học cảnh tỉnh cho những ai thích xử lý vụ việc bằng bạo lực”.

Ngày 6/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đức Duy để điều tra về hành vi giết người.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi.

Theo T.Lam - X.Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự