Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích

Ngày 06/05/2016 09:30 AM (GMT+7)

Một máy bay trực thăng chở 6 người, trong đó có một thứ trưởng và một nghị sĩ quốc hội đã bị mất tích trên đảo Borneo, Malaysia hôm qua 5/5.

Truyền thông Malaysia dẫn lời Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng, ông Azharuddin Abdul Rahman cho biết chiếc trực thăng Eurocopter AS350 mất liên lạc vào khoảng 17h ngày 5/5 khi đang trên đường tới thủ phủ Kuching của bang Sarawak.

Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích - 1

Hành trình bay của chiếc trực thăng mất tích

Trên chiếc trực thăng có tất cả 6 người, bao gồm: Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Noriah Kasnon,  chồng của bà là ông Asmuni Abdullah, tổng thư ký của Bộ Cây công nghiệp và hàng hóa Sundaran Annamalai, Nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad, vệ sỹ của bà Thứ trưởng và phi công. 

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein đăng trên Twitter rằng ông đã lệnh cho lực lượng không lực và quân đội phối hợp tìm kiếm, cứu nạn.

Thủ tướng Malaysia Najib cũng bày tỏ lo ngại sâu sắc về vấn đề này trên trang Twitter. “Tôi lo ngại sâu sắc về việc trực thăng mất tích. Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ được an toàn”, Thủ tướng Malaysia viết. 

Máy bay chở nhiều quan chức Malaysia mất tích - 2

Thủ tướng Malaysia Najib cũng bày tỏ lo ngại sâu sắc về vấn đề này trên trang Twitter.

Được biết, sau khi cục hàng không dân dụng nước này thông báo về việc chiếc trực thăng mất tích, một lực lượng ứng cứu phối hợp đa bên đã được tổ chức để tìm kiếm cứu nạn. 

Theo thông tin từ Cục Hàng không Dân dụng Malaysia, chiếc trực thăng Eurocopter AS350 khởi hành từ Betong vào lúc 4h12 chiều 5/5 (giờ địa phương) để bay tới Kuching. Thế nhưng khoảng 20 phút sau khi cất cánh, chiếc trực thăng này mất tín hiệu liên lạc quanh khu vực Triso. 

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự