Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng

Ngày 04/02/2015 12:32 PM (GMT+7)

Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác đang chờ giải cứu sau khi chiếc máy bay của TransAsia chở 58 người rơi xuống sông Keelung trưa nay.

* Tiếp tục cập nhật

Straits Times đưa tin, chiếc máy bay ATR - 72  mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia đã rơi xuống một con sông ở thủ phủ Đài Bắc lúc 10h56 giờ sáng nay (4/2) theo giờ địa phương sau khi va chạm với cầu cạn đường cao tốc. Vụ va chạm xảy ra khi phi cơ vừa cất cánh từ sân bay Tùng Sơn và dự kiến đáp tại sân bay Kim Môn ở đông nam Trung Quốc.

Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng - 1

Máy bay của TransAsia lao qua cầu trước khi rơi xuống sông

Báo cáo cho biết, trước lúc sự cố xảy ra, phi công cố liên lạc khẩn cấp "Mayday, Mayday" qua sóng radio. Đây là tín hiệu báo nguy nhưng khi đài kiểm soát không lưu liên lạc lại thì không nhận được phản hồi.

Theo thông tin mới nhất, đã có 9 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. 17 người, trong đó có hai trẻ em đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu ở thành phố New Taipei City.

Trong số 58 người trên khoang, có 51 người lớn, hai trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn. Chính quyền thành phố Đài Bắc đã cử 5 đội cứu hộ được trang bị thuyền cao tốc đến giải cứu các nạn nhân vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát cứu hỏa Đài Bắc cũng có mặt ngay tại hiện trường.

Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng - 2

CNA đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc máy bay gần như chìm nghỉm dưới dòng sống Keelung.

Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy người rơi từ trên trời xuống vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Họ cũng nói rằng các mảnh vỡ của chiếc máy bay đã đâm vào một chiếc taxi trên mặt đất. Một nhân chứng khác nói rằng máy bay bay nghiêng đến 90 độ, độ cao giảm dần, va vào thành cầu cao tốc và sau đó rơi xuống sông. 

Tài xế taxi và hành khách bị thương nhẹ, đã được đưa tới bệnh viện để theo dõi.

Kênh truyền hình CNA đã đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc máy bay gần như bị chìm trên sông Keelung.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy hành khách mặc áo phao và đang cầu cứu. Các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương tiếp cận khu vực máy bay gặp nạn để giải cứu các nạn nhân. Kênh truyền hình Đài Loan đưa tin, đến nay đã có 12 người thiệt mạng. Hiện vẫn còn khoàng 10 người bị mắc kẹt bên trong máy bay.

Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng - 3

Các hành khách mắc kẹt bên trong đang được giải cứu

Ông Wang Hsing-chung - người phát ngôn Hội đồng an toàn hàng không Đài Loan cho biết, các điều tra viên cũng đang tới hiện trường để điều tra nguyên nhân tai nạn.

TransAsia là hãng hàng không tư nhân. Hồi tháng 7 vừa qua, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) cũng đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là thời tiết xấu, theo Reuters.

Xem video:

Hà Anh (Straitstimes, BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan