Máy bay Đài Loan hỏng cả 2 động cơ trước khi rơi

Ngày 06/02/2015 22:06 PM (GMT+7)

Theo kết quả điều tra ban đầu, cả 2 động cơ của chiếc máy bay hãng TransAsia mang số hiệu GE235 đều đã gặp trục trặc kỹ thuật trước khi rơi xuống sông ở Đài Bắc.

AFP dẫn lời các quan chức của Ủy ban An toàn hàng không Đài Loan chi biết dữ liệu từ hộp đen máy bay cho biết tín hiệu cảnh báo chết máy phát ra từ buồng lái máy bay chỉ 37 giây sau khi máy bay cất cánh từ sân bay. 

Động cơ của máy bay ATR-72 có thể ngừng hoạt động khi nguồn cấp nhiên liệu bị gián đoạn hoặc xảy ra trục trặc trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, hoặc có thể bị các vật thể lạ xâm nhập vào động cơ.

Máy bay Đài Loan hỏng cả 2 động cơ trước khi rơi - 1

Thân máy bay được cẩu lên bờ

Hộp đen của máy bay đã phát cảnh báo 5 lần về việc mất lực nâng cánh trước khi nó rơi xuống sông. 

Hai hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy, các nhà điều tra đang thu thập thông tin và chưa thể khẳng định nguyên nhân gây ra những trục trặ trên máy bay.

Thomas Wang, giám đốc Uỷ ban An toàn Hàng không Đài Loan, cho biết : "Máy bay đã phát tín hiệu về tình trạng “chết” một trong hai động cơ khi đang ở độ cao 366m. Phi công đã nổ lực khởi động lại nhưng không thành công và máy bay đã lao xuống sông".

Ông Wang cho hay, báo cáo ban đầu về nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay này sẽ được công bố trong vòng một tháng. 

Máy bay Đài Loan hỏng cả 2 động cơ trước khi rơi - 2

Người nhà đau đớn trước sự ra đi của các nạn nhân 

Chuyến bay mang số hiệu GE235 chở 58 hành khách và phi hành đoàn đã lảo đảo giữa các tòa nhà, va chạm vào một cây cầu, làm bẹp một chiếc taxi sau đó đâm lộn ngược xuống sông chỉ sau vài phút cất cánh ngày 4/1.

Sau nỗ lực tìm kiếm, sáng qua (6/2), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 4 thi thể từ sông Keelung, nâng số người tử vong lên tới 35 người sau 48 giờ xảy ra tai nạn. Hiện 8 người còn lại vẫn đang mất tích. 

Đây là thảm kịch thứ 2 của Hãng hàng không này trong vòng một năm nay. Hồi tháng 7 vừa qua, một máy bay của hãng TransAsia Airways (chuyến bay 222) cũng đã đâm vào một tòa nhà trong quá trình hạ cánh xuống sân bay ở đảo Bành Hồ (Đài Loan) khiến 48 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 10 người sống sót. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là thời tiết xấu

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan