Máy bay EgyptAir chở 135 người hạ cánh khẩn vì bị dọa đánh bom

Ngày 08/06/2016 17:56 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không EgyptAir hôm nay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan vì bị dọa đánh bom.

Chiếc máy bay Airbus A-330-220 mang mã hiệu MS955 của Hãng hàng không EgyptAir  trong hành trình từ Cairo, Ai Cập tới Bắc Kinh, Trung Quốc đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay của Uzbekistan khi giới chức tại sân bay Cairo nhận được thông tin nặc danh cho rằng có một quả bom gài trên chuyến bay.

Toàn bộ 135 người trên khoang, bao gồm 118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn sau khi máy bay hạ cánh xuống Uzbekistan. Chiếc phi cơ cũng được đưa tới khu vực bảo vệ để kiểm tra an ninh.

Máy bay EgyptAir chở 135 người hạ cánh khẩn vì bị dọa đánh bom - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir

Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã lục soát toàn bộ máy bay nhưng không phát hiện thiết bị nổ. Giới chức Ai Cập sau đó cho biết máy bay tiếp tục cuộc hành trình, đây chỉ là cảnh báo giả. 

Vụ việc này xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MS804 cũng của EgyptAir rơi xuống vùng biển Địa Trung Hải khiến toàn bộ 66 người trên khoang thiệt mạng. Cho đến nay, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này vẫn chưa được làm sáng tỏ. 

Hãng hàng không Egyptair được thành lập năm 1932 với tên gọi ban đầu là Misr Airwork. Hãng có 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và châu Mỹ. 

Egyptair được đánh giá là một trong những hàng hàng không lớn và uy tín nhất tại châu Phi. Trong gần 80 năm đi vào hoạt động, hãng này đã gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc.

Hà Anh (india)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự