Máy bay Indonesia rơi, 38 người thiệt mạng

Ngày 30/06/2015 14:49 PM (GMT+7)

Ít nhất 38 người đã thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay vận tải Hercules C-130 của Indonesia rơi xuống khu phố ở Medan, đảo Sumatra trưa nay (30/6).

"Thông tin mới nhất chúng tôi có được là 38 người đã thiệt mạng. Con số này có thể tăng thêm", Hisar Turnip, phát ngôn viên cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia chia sẻ với Reuters. Hiện tại, chưa rõ trong số này có bao nhiêu người trên máy bay và cư dân địa phương.

Xem clip tại đây:

Truyền hình địa phương đã đăng tải hình ảnh chiếc máy bay Hercules C-130 bốc cháy. Được biết, máy bay cất cánh vào lúc 12:08 (giờ địa phương) từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna và bị rơi trong thành phố khoảng 2 phút sau khi di chuyển khoảng 5 km.

Máy bay Indonesia rơi, 38 người thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Máy bay Indonesia rơi, 38 người thiệt mạng - 2

Chiếc máy bay bị rơi sau 2 phút cất cánh.

Theo chia sẻ của phóng viên tờ Al-Jazeera Stephanie Dekker, phi công đã yêu cầu quay đầu sau khi cất cánh vì phát hiện sự cố từ máy bay. Tuy nhiên, khi quay lại, nó đã bị rơi.

Chiếc máy bay nổ như một quả cầu lửa, khói đen mù mịt bốc lên. Vụ việc khiến các tòa nhà xung quanh hư hại nặng.

Có 12 phi hành đoàn trên máy bay, còn số hành khách vẫn chưa xác định.

Sairi M. Saragih, một phát ngôn viên của bệnh viện địa phương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 5 thi thể, theo AP.

Máy bay Indonesia rơi, 38 người thiệt mạng - 3

Máy bay Indonesia rơi, 38 người thiệt mạng - 4

Vị trí máy bay rơi.

"Tôi nhìn thấy máy bay từ hướng sân bay và nó đã nghiêng sang một bên. Sau đó tôi thấy cuồn cuộn khói", Januar, 26 tuổi, nhân chứng vụ tai nạn cho biết. Cũng theo người này, chiếc máy bay đâm vào khu dân cư mới xây dựng và nổ tung.

Cảnh sát đang phong tỏa khu vực và điều tra vụ việc.

Lockheed C-130 Hercules là máy bay vận tải hạng trung 4 động cơ có thể sử dụng ngay cả trên đường băng thô sơ khi cất và hạ cánh. Đây là loại máy bay không vận chiến lược của hơn 60 quốc gia trên thế giớ với 40 mô hình khác nhau.

10 năm trước, một vụ tai nạn thảm khốc cũng xảy ra ở Medan. Một máy bay Boeing 737 của Mandala Airlines bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay của thành phố. Vụ tai nạn khiến 143 người tử vong, trong đó có 30 người trên mặt đất.

Với dân số 3,4 triệu người, Medan là thành phố lớn thứ ba ở Indonesia, sau Jakarta và Surabaya.

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự