Máy bay Indonesia rơi: Một bên cánh quạt trục trặc trước đó

Ngày 02/07/2015 16:15 PM (GMT+7)

Chiếc máy bay vận tải quân sự già nua của Indonesia bị rơi tại một khu dân cư của thành phố Medan giết chết 141 người đã có một bên cánh quạt hoạt động "bất thường" trước đó.

Hôm nay (2/7), tư lệnh không quân Indonesia cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do một động cơ bị trục trặc dẫn đến không hoạt động.

Người đứng đầu lực lượng không quân cũng chia sẻ thêm, chiếc máy bay đã quay sang phải sau khi cất cánh và đã bay ở độ cao thấp hơn so với bình thường. Trước khi bị rơi vào trưa ngày 30/6, chiếc máy bay C-130 Hercules chỉ đạt độ cao 35m (115 feet).

Máy bay Indonesia rơi: Một bên cánh quạt trục trặc trước đó - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Máy bay Indonesia rơi: Một bên cánh quạt trục trặc trước đó - 2

Máy bay Indonesia rơi: Một bên cánh quạt trục trặc trước đó - 3

Máy bay Indonesia rơi: Một bên cánh quạt trục trặc trước đó - 4Chiếc máy bay vận tải quân sự già nua của Indonesia bị rơi tại một khu dân cư của thành phố Medan.

Việc tìm kiếm các thi thể đã kết thúc vào ngày hôm qua. Toàn bộ 122 người trên máy bay và 19 người dưới mặt đất được xác nhận là đã thiệt mạng.

Phát ngôn viên của lực lượng không quân Dwi Badarmanto cho biết, các máy bay vận tải Hercules cùng loại của không quân Indonesia tạm ngừng hoạt động trong khi chờ điều tra. Ông không nói chi tiết có bao nhiêu máy bay bị tạm dừng hoạt động.

Chiếc C-130 bị rơi đã chở nhiều hành khách hơn theo số liệu báo cáo ban đầu của quân đội. Ban đầu, lực lượng không quân cho biết, có 12 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay đã 51 tuổi và không đề cập đến số hành khách. Trên thực tế số lượng người lên máy bay liên tục tăng trong suốt cuộc hành trình bay qua nhiều thành phố.

Tổng thống Joko Widodo đã ra lệnh xem xét lại toàn bộ các máy bay già nua của lực lượng không quân và thiết bị quân sự khác.

Vụ tai nạn máy bay C-130 của Indonesia gần đây nhất là vào năm 2009 với khoảng 100 người đã thiệt mạng. Chiếc máy bay đã đâm vào một dãy nhà khi nó đã cố gắng hạ cánh tại một căn cứ không quân ở tỉnh Đông Java.

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự