Máy bay không thể hạ cánh xuống Nội Bài vì thời tiết

Ngày 03/08/2014 20:04 PM (GMT+7)

Các chuyến bay từ TP. HCM đến Hà Nội đã bất ngờ chuyển hướng quay lại đáp xuống Vinh và Đà Nẵng.

Hãng hàng không VietJet Air vừa thông báo về nguyên nhân chuyển hướng một số chuyến bay đến Hà Nội ngày hôm qua.

Theo VietJet Air, hôm qua (2/8), ba chuyến bay đến Hà Nội buộc phải đổi hướng hạ cánh vì thời tiết xấu. Điều này đã gây ảnh hưởng dây chuyền tới một số chuyến bay kế tiếp của hãng.

Trong 3 chuyến bay phải chuyển hướng, 2 chuyến đi từ TP. HCM đến Hà Nội là VJ8682 và VJ8684. Chuyến VJ8682 phải chuyển hướng về sân bay Vinh. Chuyến VJ8684 quay ngược hướng về Đà Nẵng. Chuyến còn lại có hành trình từ Đà Lạt đến Hà Nội (VJ8862) cũng phải chuyển hướng về sân bay Đà Nẵng.

Hãng này cũng cho hay, sau khi thời tiết ổn định trở lại, VietJet đã tiếp tục hành trình đưa hành khách về đến nơi an toàn.

Một số chuyến bay cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong đó có chuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột (VJ8831). VietJet cho biết, đã phục vụ ăn uống tại sân bay cho hành khách. Ngoài ra hãng này hỗ trợ thiện chí cho mỗi hành khách 300.000 đồng. Hãng cũng đổi hành trình bay từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột thành Hà Nội – Đà Nẵng & Hà Nội – TP.HCM cho một số hành khách có nhu cầu. Những hành khách không tham gia chuyến bay nữa, hãng cũng bảo lưu vé/ hoàn vé cho hành khách.

Không chỉ VietJet Air, trước đó (1/8), Vietnam Airlines cũng đã phải hủy 6 chuyến bay đến Đà Lạt vì thời tiết xấu. Trong đó, một chuyến đang bay đến Đà Lạt phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hòa). Sau đó, hãng cũng không thể bố trí máy bay tiếp tục đến Đà Lạt. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã hỗ trợ 300.000 VND/khách đối với hạng phổ thông và 400.000 VNĐ/khách đối với hạng thương gia.

Đại diện của VietJet Air cho rằng, các chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không.

"Điều này gây thiệt hại rất lớn cho hãng nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu." - Đại diện VietJet Air nhấn mạnh.

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot