Máy bay Malaysia Airlines hoãn chuyến vì va chạm

Ngày 16/05/2014 22:06 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airline không thể cất cánh sau khi bị một xe bảo dưỡng đâm vào phần thân.

Chiếc máy bay B737-800 mang mã hiệu MH740/741 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị một chiếc xe ô tô đâm vào phần bụng ngay tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Đây là sự cố mới nhất làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của hãng hàng không này sau vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay mã hiệu MH370.

Chiếc Boeing B737-800 có lịch trình khởi hành từ Yagon vào lúc 10h05. Chiếc ô tô đâm phải chiếc phi cơ này là xe được dùng làm phương tiện cung cấp nhiên liệu hay hỗ trợ bảo trì tại sân bay. Tất cả hành khách của chuyến bay đã được chuyển sang một chiếc máy bay khác và cất cánh 40 phút sau đó.

Máy bay Malaysia Airlines hoãn chuyến vì va chạm - 1

Giám đốc điều hành Malaysia Airlines Izham Ismail cho biết các kỹ sư đang có mặt tại hiện trường để đánh giá mức độ thiệt hại. " Việc kiểm tra ban đầu cho thấy không có gì nguy hại tới cấu trúc của chiếc máy bay này việc dừng bay là cần thiết nhằm tiến hành kiểm tra bộ phận tiếp đất của máy bay kỹ lưỡng hơn", ông nói.

Sau sự cố này, hãng hàng không Malaysia Airlines đã ra tuyên bố xin lỗi đến tất cả hành khách trên chuyến bay vì đã khiến lịch trình của họ bị gián đoạn.

Trước đó, hôm thứ 6 (21/3), một chiếc Boeing 737 mang mã hiệu MH114 của MAS xuất phát từ Kuala Lumpur mang theo 180 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã bị đàn vịt trời đâm phải kính chắn gió khi đang hạ cánh xuống đường băng phía Nam ở sân bay Tribhuvan.

Những sự cố này xảy ra khi Malaysia Airlines đang trong quá trình tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 bị mất tích từ hôm 8/3. Chuyến bay MH370 cùng 239 người được cho là đã bị chuyển hướng một cách có chủ đích khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Hà Anh (The Star)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370