Máy bay mất tích: Không loại trừ khủng bố

Ngày 09/03/2014 08:06 AM (GMT+7)

Tên của hai người châu Âu xuất hiện trong danh sách hành khách trên chuyến bay MH370, nhưng trên thực tế họ không hề bước lên máy bay.

Khi hãng MAS công bố danh sách chi tiết các hành khách trên chuyến bay MH370 đi từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, người ta thấy một người Italy mang tên Luigi Maraldi, 37 tuổi. Tuy nhiên, giới truyền thông Ialy khẳng định Maraldi không hề lên máy bay. Anh ta đang ở Thái Lan, đã gọi điện thoại cho gia đình để báo tin. Maraldi nói ai đó lấy cắp hộ chiếu của anh từ nhiều tháng trước tại Thái Lan, báo Malay Mail đưa tin.

Tương tự, Christian Kozel, tên của một người Áo, cũng xuất hiện trong danh sách, song Ngoại trưởng Áo Martin Weiss khẳng định với CNN rằng Kozel không ngồi trên chuyến bay và vẫn bình an vô sự. Ông nói Kozel mất hộ chiếu cách đây hai năm.

Máy bay mất tích: Không loại trừ khủng bố - 1

Thân nhân của các hành khách trên chuyến bay MH370 tập trung trong một khách sạn ở Bắc Kinh để chờ tin hôm 8/3. Ảnh: AP

Trong cuộc họp báo hôm 8/3, khi phóng viên hỏi ông Datuk Abdul Aziz Kaprawi - Thứ trưởng Giao thông Malaysia - về khả năng chuyến bay MH370 mất tích do hành động khủng bố, ông không đưa ra câu trả lời trực tiếp.

"Chúng tôi đã xem lại những đoạn video về hành khách và hành lý trên chuyến bay. Không thấy điều gì bất thường, nhưng chúng tôi không loại trừ bất kỳ khả năng nào", Kaprawi tuyên bố.

Ông Ahmad Jauhari Yahya, giám đốc điều hành hãng Malaysia Airlines, thừa nhận rằng không dấu hiệu nào cho thấy các phi công gửi tín hiệu cấp cứu.

"Thực tế đó chứng tỏ một sự kiện nào đó đã xảy ra một cách nhanh chóng và khủng khiếp trên phi cơ", ông nhận định.

Đương kim Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, cũng nói giới chức xem xét mọi khả năng khiến máy bay mất tích (bao gồm khả năng khủng bố), nhưng ông khuyên mọi người không nên rút ra kết luận quá sớm.

Thứ trưởng Kaprawi nói thêm lực lượng không quân Malaysia sẽ tìm kiếm máy bay suốt đêm nay. 

"Những phi cơ của không quân mang theo thiết bị tìm kiếm vào ban đêm", ông nói.

Malaysia Airlines là một trong những hãng hàng không có thành tích an toàn tương đối tốt. Boeing 777-200 cũng là một trong những loại phi cơ chở khách an toàn nhất thế giới.

Tai nạn tồi tệ nhất với máy bay của Malaysia Airlines xảy ra vào năm 1977 ở miền nam Malaysia khiến 93 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Giới truyền thông dự đoán sự cố xảy ra do một nhóm người cướp máy bay, khiến nó rơi xuống đầm lầy.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn

Theo Quốc Hùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370