Máy bay thủng chóp radar vì đâm phải chim

Ngày 01/10/2015 08:32 AM (GMT+7)

Tin từ hãng hàng không Vietjet tối nay 30-9 cho biết một máy bay Airbus 320 trong đội bay gồm 27 chiếc của hãng đã phải đưa vào sửa chữa kỹ thuật vì đâm phải chim trời.

Đó là máy bay có số hiệu VN-A650. Khi chở khách từ Buôn Mê Thuột ra Hà Nội cuối giờ chiều nay, máy bay hạ cánh lúc 19 giờ 22, đội ngũ kỹ thuật của hãng hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện phần mũi máy bay bị móp méo khá rộng, thủng chóp radar. Nguyên nhân được xác định là do máy bay va phải chim trời nhưng chưa biết máy bay bị chim đâm phải ở sân bay Buôn Ma Thuột hay Nội Bài.

Máy bay thủng chóp radar vì đâm phải chim - 1

Phần mũi máy bay bị móp méo khá rộng - Ảnh: Facebook Hoàng Huy

Theo kế hoạch, chiếc máy bay VN650 sẽ tiếp tục chở khách từ Hà Nội đi TP HCM trong tối nay. Tuy nhiên, sự cố này đã khiến Vietjet phải dừng khai thác máy bay VN650 để kiểm tra kỹ thuật động cơ, thay thế chóp bị móp méo đảm bảo kỹ thuật và bố trí máy bay khác chở khách đi TP HCM.

Do phải đổi máy bay nên chuyến VJ183 từ Hà Nội đi TP HCM chậm 30 phút, việc này làm ảnh hưởng dây chuyền một số chuyến bay phải thay đổi giờ bay của ngày tiếp theo.

Đại diện Vietjet cho biết thời gian gần đây liên tục xảy ra sự cố máy bay va phải chim trời. Đơn cử như trung tuần tháng 9 đã ghi nhận liên tục nhiều vụ việc khiến hãng thiệt hại không nhỏ vì phải đưa máy bay đi kiểm tra kỹ thuật, khắc phục sửa chữa gây ảnh hưởng chậm chuyến dây chuyền đến các chuyến bay trong ngày. Hãng đã kiến nghị Cục Hàng không có biện pháp xua đuổi chim hiệu quả ở các sân bay, đặc biệt là vào mùa chim di cư để tránh gây chậm chuyến.

Theo T.Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot