Máy bay Vietnam Airlines hỏng động cơ ở Úc

Ngày 06/05/2014 14:21 PM (GMT+7)

Chuyến bay VN780 của Vietnam Airlines từ Melbourne, Australia về thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam sáng nay phải hủy cất cánh vì động cơ trục trặc.

Tờ Heraldsun của Australia cho biết, sự cố xảy ra lúc 10h50 sáng nay theo giờ địa phương.  

Theo thông tin ban đầu trên các trang mạng địa phương, động cơ trên chiếc Airbus A330 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh từ sân bay Melbourne. Tuy nhiên, người phát ngôn của sân bay khẳng định phi cơ không bắt lửa.

“Động cơ máy bay gặp sự cố, làm văng cánh quạt và các mảnh vỡ xuống đường băng. Một số mảnh vỡ còn gây ra tia lửa nhỏ. Mọi người đều ổn. Chúng tôi đang cố gắng đưa đường băng hoạt động trở lại”, phát ngôn viên này nhấn mạnh.

Máy bay Vietnam Airlines hỏng động cơ ở Úc - 1

Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh: Wiki

Nhân viên mặt đất của sân bay Melbourne phải kéo phi cơ khỏi đường băng trước khi làm sạch mặt đường. Toàn bộ công việc này kéo dài trong khoảng 30 phút.

Ông Peter, hành khách trên chuyến bay gặp sự cố, cho biết: “Chúng tôi đang cất cánh thì đột nhiên nó dừng lại. Tôi nghe thấy các hành khách khác bảo động cơ máy bay hỏng. Sau đó xe cứu hỏa xuất hiện. Mọi người cảm thấy lo lắng. Chúng tôi dừng trên đường băng khoảng nửa tiếng”.

Sự cố ở sân bay Melbourne khiến 8 chuyến bay phải chuyển hướng tới thành phố Adelaide và nhiều chuyến bay khác bị trì hoãn. Cục An toàn Giao thông Australia đang điều tra sự cố.

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan