Máy bay Vietnam Airlines suýt húc nhau tại Trung Quốc

Ngày 05/03/2015 06:58 AM (GMT+7)

Vietnam Airlines vừa thông báo liên quan đến vụ việc một máy bay của hãng suýt đụng nhau với một máy bay của hãng khác tại Trung Quốc.

Theo Vietnam Airlines, sự việc xảy ra đối với chuyến bay của hãng mang số hiệu VN502, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh đi Quảng Châu (Trung Quốc) ngày 2/3. 

VNA cho biết, vào lúc 14h02, sau khi hạ cánh tại sân bay Bạch Vân, Quảng Châu, Trung Quốc, máy bay của VNA đã được sự chấp thuận của đài chỉ huy đi theo đường taxi cắt qua đường băng 02L để vào sân đỗ. Tuy nhiên, khi phát hiện máy bay của hãng khác đang chuẩn bị cất cánh ở đầu đường băng 02L, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay dừng chờ trên đường lăn nằm ngoài đường cất hạ cánh trong khoảng cách an toàn. 

 Máy bay Vietnam Airlines suýt húc nhau tại Trung Quốc - 1

Người phát ngôn của Vietnam Airlines (VNA), cho biết đã nhận báo cáo về sự cố của cơ trưởng chuyến bay VN 502 TP.HCM - Quảng Châu và đang yêu cầu giải trình (Ảnh minh họa)

Sau khi máy bay đó rời khỏi đường băng 02L, theo huấn lệnh của Đài chỉ huy và Đài kiểm soát mặt đất tại sân bay, máy bay của VNA đã tiếp tục đi theo đường taxi cắt qua đường bằng 02L về sân đỗ. 

"Chuyến bay quay lại Thành phố Hồ Chí Minh được tiến hành như kế hoạch, xuất phát đúng giờ", VNA nhấn mạnh.

Kết quả điều tra sơ bộ của Vietnam Airlines và nhận định ban đầu của Cục Hàng không Trung Quốc cho thấy có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu. Sự việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ và Vietnam Airlines khẳng định sẵn sàng các thông tin liên quan để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng.

Đây là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA360 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 11/01/2015. Cơ trưởng chuyến bay la ông Rajesh Singh Bhullar – Quốc tịch Kenya.

Theo Quang Huy (Pháp luật TPHCM)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự