Mẹ ân hận vì sơ cứu bỏng sai cách khiến con trai bị lột hết cả da lưng

Ngày 04/09/2017 01:21 AM (GMT+7)

Trong lúc bấn loạn do con bị bỏng nước sôi, chị Thoa đã lột chiếc áo con đang mặc khiến toàn bộ da lưng cháu bị bong theo chiếc áo.

Cháu Hưng đau đớn vì vết bỏng đang ăn da non và bị sẹo lồi.

Hơn 1 tháng điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, cháu Đinh Việt Hoàng (21 tháng tuổi, ở Mỹ Đức – Hà Nội) dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng những vết bỏng do ngã vào nồi nước sôi vẫn chưa liền lại.

Chị Đinh Thị Thảo (mẹ cháu Hoàng) cho biết: “Con bị bỏng nặng và lâu hồi phục như vậy lỗi tất cả là do tôi. Giờ nghĩ lại tôi thấy rất ân hận, chỉ vì thiếu hiểu biết mà tôi đã khiến con nguy kịch".

Mẹ ân hận vì sơ cứu bỏng sai cách khiến con trai bị lột hết cả da lưng - 1

Cháu Hoàng thời điểm mới bị bỏng.

Nhớ lại thời điểm con bị tai nạn, chị Thảo rưng rưng nước mắt kể lại: “Hôm đó là cuối tháng 7, tôi nghỉ cuối tuần nên về nhà thăm con. Vừa đun nồi nước tắm cho con, chưa kịp đổ ra chậu thì con đã bị ngã vào rồi.

Do bị ngã bất ngờ và nằm lọt thỏm trong nồi nên toàn bộ phần mông và lưng đều bị bỏng. Lúc đó, con khóc thất thanh, tôi vừa bế con ra vừa kêu khóc thảm thiết.

Trong lúc bấn đoạn đó, tôi đã lột hết quần áo con đang mặc ra với hy vọng con đỡ bị ngấm nước nóng vào. Không ngờ, việc làm đó của tôi khiến con bị lột hết cả da”.

Mẹ ân hận vì sơ cứu bỏng sai cách khiến con trai bị lột hết cả da lưng - 2

Cháu Hoàng bị bỏng nặng phần môn và lưng.

Ngay sau đó, chị Thảo và gia đình đã đưa cháu đến cơ sở y tế địa phương để sơ cứu, rồi chuyển thẳng lên Viện Bỏng Quốc gia. Tại đây, các bác sĩ nhận định cháu Hoàng bị bỏng cấp độ 1 với diện tích vùng bỏng hơn 40%.

“Khi đưa ra đến viện, con tôi bị bất tỉnh tổng cộng 10 ngày, các bác sĩ nhìn cháu và lắc đầu vì khả năng cứu chữa thành công là rất ít. Lúc đó, tôi chỉ biết khóc và cầu mong bình an sẽ đến với con trai mình”, chị Thảo nói.

May mắn là sau gần 1 tháng nằm ở khoa Hồi sức tích cực, cháu Hoàng đáp ứng điều trị tốt, vượt qua giai đoạn sốc. Tuy nhiên, do bị tuột da phần lưng nên cháu Hoàng sẽ phải phẫu thuật nhiều lần có nguy cơ sẹo lồi, thời gian điều trị kéo dài.

Mẹ ân hận vì sơ cứu bỏng sai cách khiến con trai bị lột hết cả da lưng - 3

Đêm nào cháu Hoàng cũng khóc vì đau đớn.

“Ngoài nguy cơ bị sẹo lồi, tôi rất lo lắng phần bộ phận sinh dục của cháu. Khoảng 15 ngày nữa ra viện, tôi sẽ cho con đi khám nam khoa ngay”, chị Thảo cho hay.

Các bác sĩ khoa Phục hồi chức năng cho biết, hiện tại cháu Hoàng đã được phẫu thuật ghép da 2 lần và thời gian tới sẽ tiếp tục được cấy ghép da.

Đối với việc trẻ bị bỏng nước sôi các bác sĩ khuyến cáo, khi phát hiện trẻ bị bỏng các phụ huynh nên bình tĩnh, ngâm trẻ vào nước mát khoảng 15-20 phút, hoặc đặt bé dưới vòi nước chảy 5 phút, độ sâu bỏng sẽ giảm, bớt đau rát, giảm nguy cơ gây sốc cho bé.

Đặc biệt, không nên tự ý lột bỏ quần áo, không bôi kem đánh răng, mỡ trăn khi trẻ bỏng…bởi những việc làm này ngoài nguy cơ bị nhiễm trùng, sốc bỏng thì trẻ bị tổn thương sâu thêm

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ Bị Bỏng