Mẹ bé Nhật Linh: "Gia đình đang dồn công sức và tiền bạc để đòi công bằng cho con"

Ngày 02/11/2017 15:20 PM (GMT+7)

Hiện tại Shibuya vẫn không chịu nhận tội, không có biểu hiện hối lỗi dù chứng cứ đã rất rõ ràng. Gia đình bé Nhật Linh đang nỗ lực bắt hung thủ sát hại con gái mình phải chịu hình phạt trước pháp luật.

Gần 6 tháng kể từ ngày phát hiện thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản, ba mẹ bé cho biết, nỗi đau chưa bao giờ nguôi. Bé Nhật Linh bị sát hại quá thương tâm và đặc biệt nghi phạm vụ án đến giờ vẫn chưa bị pháp luật trừng trị.

Trưa 2/11, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh chia sẻ: "Gia đình vẫn đang kêu gọi cư dân mạng ở cả Việt Nam và Nhật Bản cùng ký tên yêu cầu tử hình Shibuya Yasumasa.

Chị Nguyên thông tin, sau gần 1 tháng chia sẻ trên diễn đàn kêu gọi xin chữ ký đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm và đơn gửi về cho gia đình.

Mẹ bé Nhật Linh: amp;#34;Gia đình đang dồn công sức và tiền bạc để đòi công bằng cho conamp;#34; - 1

Gia đình đã nhận được hàng nghìn chữ ký đồng ý tử hình Shibuya Yasumasa

"Hiện tại gia đình đang dồn hết tâm sức và tiền bạc để đi đến cùng mong đòi lại công bằng cho con gái và muốn hung thủ phải chịu hình phạt cao nhất. Hắn ta có chết ngàn lần thì con tôi cũng không sống lại nhưng tôi muốn hắn phải trả giá để làm gương cho những kẻ khác. 

Con tôi là đứa trẻ lễ phép, thật thà. Con đặt niềm tin vào những người tình nguyện và luôn cho rằng họ là người tốt. Không ngờ lòng tin của con bị phản bội. Tôi vẫn thường dạy con phải luôn lễ phép thân thiện với mọi người nhưng sự thân thiện của con lại bị tên ác quỷ đó chú ý.

Nỗi đau mất con của gia đình không từ ngữ nào có thể diễn tả được. Tôi không muốn có thêm đứa trẻ nào bị sát hại dã man như con tôi, không muốn gia đình nào phải chịu nỗi đau mất con như chúng tôi nữa", chị Nguyên nghẹn ngào.

Mẹ bé Nhật Linh: amp;#34;Gia đình đang dồn công sức và tiền bạc để đòi công bằng cho conamp;#34; - 2

Gia đình bé Nhật Linh đến thắp hương tại địa điểm tìm thấy thi thể của bé.

Cũng theo chị Nguyên, hiện tại Shibuya vẫn không chịu nhận tội dù chứng cứ đã rất rõ ràng. Nghi phạm cũng không có biểu hiện hối lỗi.

Trước thông tin báo chí đăng tải phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sẽ diễn ra vào ngày 28/11, chị Nguyên đính chính: "Hiện chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính thức từ Viện Kiểm sát. Gia đình cũng đang cùng luật sư đấu tranh đến cùng. Khi nào có thông tin chính thức chúng tôi sẽ thông tin cho truyền thông 2 nước".

Mẹ bé Nhật Linh: amp;#34;Gia đình đang dồn công sức và tiền bạc để đòi công bằng cho conamp;#34; - 3

Shibuya Yasumasa

Bé Lê Thị Nhật Linh đang học lớp 3 ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) bị sát hại khi đang đi bộ đến trường vào sáng 24/3. Hai ngày sau, thi thể của bé được tìm thấy gần một rãnh thoát nước ở thành phố Abiko cũng thuộc tỉnh Chiba, cách nhà 10km.

Vào tháng 4, cảnh sát bắt giữ Shibuya Yasumasa , 46 tuổi. Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng mẫu ADN tìm thấy trên thi thể nạn nhân. Những sợi tóc tìm thấy trong xe của y cũng khớp với bé Linh.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe hơi, tấn công tình dục bé trước khi xiết cổ và bỏ thi thể gần rãnh nước.

>> XEM THÊM: Bố bé Nhật Linh nghẹn ngào: "Mong con lên thiên đường và đầu thai làm con tôi"

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản