Mẹ bức xúc khi con gái chết tại bệnh viện

Ngày 20/08/2015 19:06 PM (GMT+7)

Gia đình tố bệnh viện lơ đễnh, vô tâm, vô trách nhiệm đã không kịp thời cấp cứu, đẩy bệnh nhân đến cái chết. Bệnh viện lại cho rằng đây là trường hợp đột quỵ não do xuất huyết, phát hiện chậm trễ nên không cứu chữa được.

Bà Dương Thị Minh Nguyệt (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) viết đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế TP Đà Nẵng… vì cho rằng, bệnh viện Đà Nẵng lơ đễnh, vô tâm, vô trách nhiệm đã không kịp thời cấp cứu, đẩy con gái của mình đến cái chết. Con gái của bà là chị Nguyễn Thị Phương V (28 tuổi).

Theo đơn khiếu nại: “Sáng ngày 14/8/2015, con gái tôi thức dậy khoảng 7h sáng, làm vệ sinh cá nhân xong và chuẩn bị đi làm (giờ làm việc của công ty cháu là 8h30 sáng). Con tôi bắt đầu có triệu chứng đau đầu, nôn mửa, chân tay lạnh.

Mẹ bức xúc khi con gái chết tại bệnh viện - 1

Phiếu chụp cộng hưởng từ cắt lớp của bệnh nhân V

Cháu và tôi đều nghĩ do bị trúng gió. Tôi bôi dầu và đánh gió cho cháu, cháu vẫn không khỏe mà mệt hơn. Tôi gọi chồng tôi ở chỗ làm về. Trong thời gian đợi chồng về, tôi vẫn tiếp tục hình thức sơ cứu cho người bị trúng gió, lúc ấy cháu vẫn còn tỉnh táo, còn nói được dù yếu ớt.

Chúng tôi đưa cháu vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng là lúc 9h04 phút. Từ lúc con gái tôi phát triệu chứng đau đầu, nôn mửa đến khi vào được Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng mất khoảng 1 tiếng 30 phút, do sự chậm trễ của gia đình và đợi xe cấp cứu.

Tuy nhiên, lúc 9h57 phút, khi bác sĩ thông báo với gia đình về tình trạng của cháu là xuất huyết não thì cháu vẫn còn cảm giác, biết đau đầu, giật tóc, đạp chân tay. Mất thêm 2 tiếng đồng hồ nữa, con gái tôi mới được đẩy đi chụp CT não.

Chụp CT xong, họ thông báo con gái tôi bị xuất huyết tràn não, hôn mê sâu, không cứu được nữa. Lúc đó là 12h04 phút.

Vậy từ lúc 9h57 phút đến 12h04 phút, các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng đã làm gì với tình hình nguy kịch của con gái tôi? 

Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ Lê Đức Nhân (Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) cho biết, khi chị V nhập viện, bộ phận hành chính làm thủ tục, đồng thời, bộ phận chuyên môn cũng điều trị tích cực cho nạn nhân. Bệnh nhân V nhập viện khi 9h4 phút. Ngay sau đó, bác sĩ lập tức tiến hành khám nghiệm, điều trị. Kết quả CT thể hiện 9h14 phút.

Mẹ bức xúc khi con gái chết tại bệnh viện - 2

Bác sĩ Nhân cho biết, kết quả CT có chỉ sau 10 phút kể từ lúc bệnh nhân nhập viện

Bác sĩ Nhân cho biết, thấu hiểu nỗi đau của gia đình bà Nguyệt, phía bệnh viện vô cùng thương tiếc trước sự mất mát của gia đình. Chị V nằm trong trường hợp đột quỵ não do xuất huyết, phát hiện chậm trễ nên không cứu chữa được. Bệnh này rất nguy hiểm, xác suất tử vong cao.

Ông Nhân cho rằng, bộ phận hành chính và bộ phận chuyên môn hoàn toàn tách rời. Có thể, trong ekip bác sĩ đang chữa trị cho chị V thì phía bộ phận hành chính có những câu hỏi và trả lời cứng nhắc khiến gia đình chị V hiểu lầm. Ông cũng cho rằng, bệnh viện cần rút kinh nghiệm bộ phận hành chính, cần giải thích cho người nhà hiểu, bác sĩ tiến hành chuyên môn của mình chứ không quan trọng chuyện giấy tờ, thủ tục.

Phía bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, một nghiên cứu của y học cho thấy thống kê, 50 % người mắc bệnh này đã tử vong khi chưa đến bệnh viện, 25% tử vong tại bệnh viện và 25% còn sống thì mang di chứng nặng nề.

Thanh Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự