Mẹ 'đẻ rớt' con nặng 6kg ngay trước cửa nhà khi chưa kịp đến bệnh viện

Ngày 04/02/2017 00:05 AM (GMT+7)

Bà mẹ không chỉ sinh con nặng nhất nước Úc mà cậu bé còn chào đời ở một nơi đặc biệt là ở ngay trước cửa nhà.

Chị Nina Tassell, 37 tuổi, vừa có thêm một lần vượt cạn ấn tượng. Con trai thứ 4 của chị chào đời với cân nặng khiến hầu hết phụ nữ phải choáng là gần 6kg. Cậu bé trở thành một trong những trẻ sơ sinh nặng nhất nước Úc.

Điều đáng nói, chị Nina không phải sinh con ở bệnh viện mà ở ngay trước cửa nhà. Chồng chị là Adam, 38 tuổi, một lần nữa trở thành nữ hộ sinh giúp vợ vượt cạn thành công sau 1 giờ đau đẻ. Cách đây 3 năm, người con trai thứ 2 của họ là Lucas cũng được sinh ra ở trên xe hơi.

Mẹ amp;#39;đẻ rớtamp;#39; con nặng 6kg ngay trước cửa nhà khi chưa kịp đến bệnh viện - 1

Vợ chồng hạnh phúc bên con trai 6kg.

Bé trai sinh ra vào lúc 10h ngày 26/1, cân nặng 5,95kg (trẻ sơ sinh đang giữ kỷ lục về cân nặng là 5,89 kg) và hơn mức cân nặng trung bình của trẻ mới chào đời 3,3kg. Cậu bé dài 59cm, dài hơn so với mức trung bình là 51cm.

Được biết, chị Tassell vỡ ối lúc 9h sáng. Vợ chồng chị đã chuẩn bị lái xe đến bệnh viện St John of God ở Murdoch nhưng cơn đau đẻ mỗi lúc dồn dập khiến họ hoãn kế hoạch.

Anh Adam liền gọi xe cứu thương và cùng em gái Sonya Anson gọi 3 người con trai của mình về nhà.

"Khi đó, em gái tôi đưa ra 2 phương án hoặc là đi đến bệnh viện và sinh con luôn trên xe hoặc sinh con tại nhà. Tôi nghĩ, trước đó chúng tôi đã sinh một đứa con trên xe nên lần này tốt nhất là sinh tại nhà", chị Tassell kể lại.

"Tôi đã nằm xuống một tấm thảm lấy ở phòng khách gần cửa nhưng tôi khá lo lắng vì không biết sẽ thế nào nếu có gì sai sót. Sonya đã gọi điện thoại nhờ giúp đỡ từ đội ngũ y tế còn Adam giúp tôi sinh con.

Không lâu sau con chúng tôi đã chào đời và tôi bắt đầu thở thư giãn một chút. Rất may, xe cứu thương đã đến ngay sau đó".

Mẹ amp;#39;đẻ rớtamp;#39; con nặng 6kg ngay trước cửa nhà khi chưa kịp đến bệnh viện - 2

Cậu bé 6kg nằm cạnh bé 3kg.

"Chúng tôi gặp chút khó khăn khi đầu con trai thò ra ngoài. Nhưng Nina đã thay đổi vị trí và tôi đã thấy lông mày của con, rồi sau đó là phần còn lại. Cậu bé đã ho vài tiếng và chúng tôi biết mọi việc thành công tốt đẹp", anh Adam cho biết.

Sau đó, cả sản phụ và bé trai nặng nhất nước Úc được an toàn chuyển đến bệnh viện.

Bác sĩ sản khoa Michael Gannon chia sẻ, sinh con tại nhà có thể gặp một số rủi ro nhưng người cha đã làm rất tốt cộng với sự nỗ lực rất lớn từ người mẹ nên đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

T.N (PerthNow)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h