Mẹ điên dại vì thất lạc con trai bất ngờ nhận lại con sau 75 ngày xa cách

Ngày 19/08/2017 13:06 PM (GMT+7)

Hơn 2 tháng qua, chị Duyên từng ngày mong được gặp lại đứa con trai tâm thần thất lạc và cuối cùng, ước mơ ấy đã thành sự thật.

Tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần quận Thủ Đức, TP.HCM, chị Phan Thị Duyên không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc khi chuẩn bị đón bé Võ Hoàng Huy (19 tuổi) – đứa con bị tâm thần nhẹ thất lạc suốt 2 tháng trở về nhà.

Chuỗi ngày tìm con thất lạc không ngừng nghỉ

Nhìn ngắm cậu con trai tâm thần nhẹ uống ly nước, chị Duyên vui vẻ nói: “Mừng lắm! Thời gian qua, tôi mong từng ngày được gặp lại con. Giờ ước muốn ấy đã thành sự thật rồi!”.

Hơn 2 tháng qua, kể từ ngày Huy đi lạc, vợ chồng chị Duyên bỏ việc ngày đêm chia nhau ra tìm kiếm, mỗi người một hướng. Họ đến bến xe, chợ đầu mối, công viên, gầm cầu hay các dãy trọ trong thành phố nhưng không một tin tức.

Nghĩ đến cảnh sẽ gặp lại thằng bé sau bao ngày xa cách mà tôi không kìm được nước mắt.

- Eva.vn

Chị bảo đã có lúc mệt mỏi, tuyệt vọng không biết tìm Huy ở đâu. Khi ấy, anh chị đành gắng động viên nhau dù vất vả đến chứng nào cũng phải tìm được con.

“Tôi làm sao dám bỏ mặc con ruột của mình. Nó bị tâm thần nhẹ nhưng ngoan ngoãn và nghe lời ba mẹ lắm”, chị Duyên xúc động.

Ngồi kế bên mẹ con chị Duyên, anh Phương – chồng chị kể đã từng lạc đường, khi đi tìm con. “Tôi chưa bao giờ đi xa nên lúc tìm thằng bé cứ có hẻm, ngõ là chạy xe vào với hi vọng thấy nó lang thang ở đó. Giờ gặp lại, tôi mừng lắm”.

Hơn 2 tháng chưa tìm thấy con, vợ chồng chị Duyên vẫn không ngừng hi vọng có thể gặp lại. Vài ngày trước, họ quay lại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần gửi hình Huy tiếp tục nhờ giúp đỡ. Ngờ đâu, một cán bộ nói khoảng 2 tháng trước có một bé trai chừng 20 tuổi đi lạc.

“Lúc nhìn ảnh để nhận diện con, tôi khóc òa vì sung sướng. Thằng bé trong ảnh chính là con trai tôi. Ban đầu, tôi tưởng sẽ được đón nó về nhà luôn nhưng phải hoàn tất thủ tục mới được gặp.

Đêm qua, tôi thức trắng cả đêm. Sáng nay, tôi dậy sớm xuống phường Bình Chiểu làm giấy tờ xác minh rồi quay lại đây đón con về nhà”, chị Duyên tâm sự.

Mẹ điên dại vì thất lạc con trai bất ngờ nhận lại con sau 75 ngày xa cách - 1

Nụ cười hạnh phúc của chị Duyên khi ở bên cậu con trai sau 75 ngày xa cách

“Em sẽ không đi lạc nữa….”

Qua quá trình xác minh, Huy đã được cha mẹ đón về. Vừa thấy mẹ, em mừng rỡ và lắp bắp nói: “Em nhớ bố mẹ nhưng không biết đường về nhà. Hôm ấy, 2 em nhỏ của em về quê nghỉ hè, chỉ mình em ở nhà. Người khác đã dẫn em đi chơi xong bỏ lại ngoài đường”.

Em sợ không được gặp lại mẹ. Giờ em sẽ ở nhà ngoan ngoãn, không đi lạc nữa.

- Eva.vn

Không biết tìm đường về nhà, Huy cứ đi lang thang khắp nơi. Sau đó, em được Công an quận 6 tìm thấy rồi dẫn đến trung tâm tại Thủ Đức.

Trước đó, chiều ngày 5/6, sau khi đi làm về, vợ chồng chị Duyên phát hiện con trai bị tâm thần nhẹ mất tích bí ẩn tại nhà trong con hẻm đường Lê Thị Hoa (thuộc khu phố 3, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) liền tá hỏa đi tìm.

Sau 1 đêm tìm kiếm, vợ chồng chị đã báo lên Công an phường Bình Chiểu để hỗ trợ tìm Huy nhưng không tìm thấy.

Để có tiền trang trải cuộc sống, vợ chồng chị Duyên gắng gượng đi chợ trở lại. Khuya về, họ tranh thủ chạy khắp các hẻm ở Sài Gòn kiếm con với hi vọng có thể  tìm thấy.

Suốt 2 tháng ròng, họ miệt mài tìm kiếm đứa con tâm thần. Vợ chồng chị đã in hình của con và đi dán khắp các cột điện để ai đó vô tình nhìn thấy sẽ gọi thông báo.

Chiều tối 17/8, họ đã tìm thấy con trai tâm thần tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức sau 75 ngày thất lạc.

Mẹ điên dại vì thất lạc con trai bất ngờ nhận lại con sau 75 ngày xa cách - 2

Đến giờ, anh Phương vẫn không tin rằng con trai đã trở về

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h