Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh

Ngày 08/04/2017 11:11 AM (GMT+7)

Một người mẹ mang song thai nhưng không may một trong hai đứa bé chết lưu. Vì mong muốn hai con được sinh cùng lúc, người mẹ này quyết định giữ lại thai nhi chết trong bụng suốt 15 tuần.

Chị Emma Dutton ngồi cùng chồng Mark Prince tại bệnh viện và vẫn không thể tin nổi phép màu đã xảy ra với họ. Hai vợ chồng đã từng tuyệt vọng vì bác sĩ cho rằng họ không thể có con, để rồi thật kỳ diệu khi chị Emma lại mang thai sinh đôi.

Tuy nhiên, niềm vui này chưa kéo dài bao lâu thì chị nhận được tin thai nhi mắc căn bệnh hiếm và có thể đe dọa đến tính mạng. Hai tuần sau, khi thai kỳ đã 20 tuần, một trong hai đứa con trong bụng chị không may qua đời. 

Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh - 1

Kết quả siêu âm cho thấy một trong hai thai nhi sinh đôi nhận được nhiều máu hơn từ nhau thai.

Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh - 2

Chị Emma khoe bụng bầu với hai con sinh đôi.

Lúc này, vì quá lo sợ sẽ ảnh hưởng đến đứa con còn lại, chị buộc lòng phải giữ đứa trẻ lại trong tử cung của mình suốt gần 4 tháng. Hơn 15 tuần sau đó, chị Emma cùng chồng đón đứa con khỏe mạnh Oliver nặng 2,1 kg sau một ca sinh mổ.

Chị Emma chia sẻ: “Thật hạnh phúc khi cả hai con được sinh ra cùng nhau, dù Elijah bị teo nhỏ đi do không nhận được chất dinh dưỡng, nhưng cháu đã ở cùng Oliver trong suốt thời gian qua”.

Emma mắc hội chứng truyền máu song thai (TTTS), là tình trạng khiến một trong hai trẻ sinh đôi nhận được nhiều máu và chất dinh dưỡng hơn từ nhau thai so với đứa bé còn lại. Nếu không cân bằng được lượng máu, một trong hai thai nhi sẽ phải chết.

Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh - 3

Cậu bé Oliver được sinh ra vào tháng 6 vừa rồi sau một ca đẻ mổ, nặng 2,2 kg.

Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh - 4

Oliver giờ đây đã 10 tháng tuổi, phát triển nhanh chóng như bao đứa trẻ khác.

Xúc động chuyện mẹ giữ con đã chết trong bụng suốt 15 tuần để cứu con song sinh - 5

Chị Emma cùng chồng Mark hạnh phúc bên đứa con đầu lòng của mình.

“Sau khi bác sĩ siêu âm cho biết lượng máu từ nhau thai chuyển nhiều hơn về một bé, tôi theo dõi và thấy rõ ràng đó là Elijah chứ không phải Oliver. Nhưng dần dần tình trạng thay đổi ngược lại, và cuối cùng Oliver đã sống sót”, chị cho biết về hội chứng mình mắc phải.

Đôi vợ chồng trẻ đã tiễn biệt và để lại xác cậu bé Elijah lại bệnh viện vào tháng 6 năm ngoái. Giờ đây cậu bé Oliver đã 10 tháng tuổi, tình trạng sức khỏe ổn định và phát triển rất nhanh chóng.

Quang Niên (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h