Mẹ nghèo bán thóc đưa con bị tai nạn đi thi

Ngày 01/07/2015 00:07 AM (GMT+7)

Gia cảnh nghèo khó, nhà có tới 4 người con, người con trai cả trước khi đi thi THPT Quốc gia lại bị tai nạn giao thông. Đến ngày thi, người mẹ đành phải ngậm ngùi bán đi hơn 1 tạ thóc để cho con đi thi, với mong muốn con đỗ đạt, thành tài để thay đổi cuộc sống nghèo khó của gia đình.

Gặp người phụ nữ nghèo khó Ngô Thị Tâm (SN 1977, trú xóm Hồng Lam, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cùng con trai Nguyễn Anh Tuấn (SN 1997) trên đường đi làm thủ tục thi tại điểm thi Trường Đại học Vinh (Nghệ An), ai cũng không tránh khỏi xót xa. Chị Tâm với bộ quần áo cũ, con trai chị thì tay chống nạng, được sự giúp đỡ của các thanh niên tình nguyện mới vào được phòng làm thủ tục đăng ký dự thi sáng 30.6. 

Mẹ nghèo bán thóc đưa con bị tai nạn đi thi - 1

Mẹ con chị Ngô Thị Tâm đang được các sinh viên tình nguyện giúp đỡ, đưa vào làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

Được biết, ngay từ sáng sớm cùng ngày, chị cùng con trai bắt xe từ xã Phú Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra TP.Vinh để đăng ký dự thi. Dù mới sáng sớm, nhưng thời tiết ở TP.Vinh rất oi bức, nắng nóng.

Chị Tâm lúi húi một tay vác theo túi đồ quần áo, sách vở, một tay đỡ vai con bước sang đường để vào đăng ký cho con dự thi. Thấy vậy, nhiều sinh viên tình nguyện đang làm nhiệm vụ tại cổng Trường Đại học Vinh đã chạy đến giúp đỡ mẹ con chị Tâm, người thì ôm túi quần áo, sách vở, người thi nâng vai cho Tuấn dễ dàng đi lại. Sau một lúc thăm hỏi, động viên tinh thần hai mẹ con, nhóm sinh viên tình nguyện đã dìu em Tuấn vào phòng thi để đăng ký và nhận thẻ dự thi.

Trao đổi với PV, chị Tâm tâm sự: “Nhà tui nghèo lắm chú ơi, nghèo đến nỗi cả làng cả xã ai cũng biết, cũng thương”.

Chị Tâm cho biết: Cách đây gần 1 tháng, trên đường đi học về, Tuấn bị tai nạn giao thông. Khổ nỗi, người gây tai nạn thấy Tuấn nằm bất động trên đường đã bỏ chạy. Khi được người dân địa phương phát hiện, đưa đi cấp cứu và báo tin thì gia đình mới biết. Tuấn bị gãy xương chân rất nặng, cần phải bó bột và chế độ ăn phù hợp tới 4 tháng...

“Hôm qua (29.6), tôi thấy tội con quá, gia đình lại không còn tiền nên đã quyết định bán 1 tạ lúa dự trữ được 550 ngàn đồng để cho con đi thi. Anh em họ hàng thấy thương tôi, thương cháu Tuấn cũng đến động viên, hỗ trợ cho cháu được 250 ngàn đồng, rồi bà con lối xóm cũng ủng hộ gia đình tôi, người 20 ngàn, người 50 ngàn để tôi đưa cháu đi thi. Hiện sau khi bắt xe từ xã Phú Lộc ra Vinh, thuê phòng trọ, ăn uống cũng đã hết hơn nửa số tiền, giờ tôi và con chỉ còn 550 ngàn đồng nữa. Không biết 4 ngày thi tới sẽ ra sao khi chỉ còn từng ấy tiền, chắc tôi phải nhịn cho cháu ăn có sức khỏe để đi thi thôi, chú ạ!”, chị Tâm chia sẻ trong nước mắt.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Hài - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc - cho biết: “Tôi là chủ tịch xã thì tôi biết trường hợp của gia đình chị Ngô Thi Tâm chứ anh. Gia đình ấy thuộc gia đình khó khăn, nghèo nhất xã...”.

Em Tuấn tâm sự: “Em biết gia đình em khó khăn, mẹ rất vất vả để nuôi em ăn học cho đến ngày hôm nay. Trong kỳ thi lần này, em sẽ cố gắng bình tĩnh, thi hết khả năng của mình để không phụ lòng của mẹ, của anh em họ hàng và bà con làng xóm. Em mong sẽ thi đỗ vào Trường Đại học Nông nghiệp, sau đó trở thành kỹ sư thật giỏi để giúp đỡ mẹ cha và các em...”.

Được biết, chồng chị Tâm là anh Nguyễn Hữu Tố (SN 1975) lâu nay mang căn bệnh thần kinh, gia đình nghèo không có tiền thuốc thang nên bệnh tình không thuyên giảm.

“Gia đình anh chị Tâm có 4 người con, cháu Tuấn là con đầu. Gia đình anh chị có 2 sào ruộng, không đủ ăn, quanh năm thiếu đói. Tôi thường thấy khi rảnh rỗi, chị Tâm cùng thằng Tuấn đi làm cỏ, phụ hồ thuê cho người dân trong xóm, trong xã kiếm tiền thuốc thang cho chồng và lo ăn học cho 4 đứa”, Chủ tịch xã Phú Lộc cho biết thêm.

Để nhận ngay ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT QG năm 2015, soạn tin:

DATN MÔNTHI MÃĐỀ gửi 8702

VD: Thí sinh thi môn Tiếng Anh, mã đề 123, soạn tin:

DATN ANH 123 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Theo Cảnh Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất