Mẹ nghèo không mua nổi quan tài cho con, bé trai xấu số được làm đám tang nhờ... Facebook

Ngày 27/07/2016 12:34 PM (GMT+7)

Qua Facebook, nhiều Mạnh Thường Quân đã gửi tiền về lo đám tang cho cậu bé xấu số Trần Văn Thắng (11 tuổi, TP Quảng Ngãi) vừa mất vì bị chó dại cắn.

Không mua nổi quan tài cho con

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên (30 tuổi, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vào ngày 23/7, nghe một số người bạn nhắc đến đám tang của một cháu bé tổ chức bên lề đường do không có nhà. Anh liền hỏi nhóm người này địa chỉ để đến xác minh.

Từ thông tin ấy, anh đến đường Trần Cẩm (phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi) và thật sự xúc động khi trước mắt mình là cảnh đau thương. Một chiếc bạt nhỏ, sơ sài được dựng lên bên vệ đường. Bên trong là một người phụ nữ trẻ vẻ mặt khắc khổ ôm đứa con nhỏ ngồi bên cạnh thi thể của cậu con trai xấu số.

Mẹ nghèo không mua nổi quan tài cho con, bé trai xấu số được làm đám tang nhờ... Facebook - 1

Em trai bên cạnh quan tài của cháu Thắng

Người mẹ là chị Trần Thị Kim Sa (36 tuổi, TP Quảng Ngãi) không kìm nổi nước mắt khi có người lạ đến hỏi về hoàn cảnh của mình. Chị Sa một mình nuôi hai đứa con sinh đôi. Cả ba mẹ con sống trong căn phòng trọ nhỏ. Hàng ngày, chị làm thuê nghề tóc nuôi hai con.

Trước đây, con trai đầu là Trần Văn Thắng (11 tuổi) bị chó cắn. Do cháu còn nhỏ nên không kể gì với mẹ. Khi vết thương sưng tấy, rất đau thì Thắng mới kể. Chị vay mượn tiền của chủ nhà đưa con đến bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, cháu đã tử vong.

Ba mẹ con không nhà cửa, sống trong phòng trọ nên lúc đầu, chị có ý định làm tang ma ở phòng trọ nhưng không được chủ nhà đồng ý. Chị Sa đành ôm thi thể của con trai ra lề đường gần đó để làm tang ma.

Điều đau xót, chị không có đủ tiền để mua quan tài làm tang ma cho con. Do đó, chị chỉ lấy một tấm bạt che lại.

Những tấm lòng vàng

Biết được điều này, anh Nguyên liền chia sẻ thông tin lên facebook với nội dung: “Em Trần Văn Thắng sinh ra trong một gia đình nghèo không ruộng vườn, nhà cửa gồm 3 mẹ con, không có bố, ba mẹ con phải thuê phòng trọ ở 80/34 đường Trần Cẩm, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi để ở. Hằng ngày mẹ em đi phụ làm tóc để kiếm tiền nuôi sống ba mẹ con.

Nhưng điều không may, cách đây không lâu em bị chó dại cắn. Vì còn nhỏ dại nên em giấu không cho mẹ biết nên chất độc đã nhiễm vào người. Thắng từ trần lúc 22h50 ngày 22/7/2016. Ba mẹ con ở nhà trọ nhưng chủ không cho tổ chức tang lễ ở phòng trọ nên gia đình phải xin địa phương tổ chức lễ tang của em ngoài lề đường.

Mẹ nghèo không mua nổi quan tài cho con, bé trai xấu số được làm đám tang nhờ... Facebook - 2

Nhờ những tấm lòng vàng, tang lễ của đứa trẻ xấu số đã được hoàn thành

Trước hoàn cảnh đáng thương tâm, chúng tôi kêu gọi Mạnh Thường Quân, anh chị em trên cộng đồng Facebook cùng nhau chia sẻ giúp đỡ gia đình để lễ tang của em được tổ chức như bao người khác”.

Ngay sau đó, thông tin này được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đọc được đã gửi tiền ủng hộ để làm tang ma cho đứa trẻ xấu số. Một số người khác từ Đà Nẵng, Quảng Nam… bắt xe vào tận nơi để giúp đỡ làm tang ma.

Ngay sau đó, anh Nguyên đi mua một chiếc quan tài về liệm cho em Thắng. Sau đó, anh thuê một chiếc rạp nhỏ, dựng một chiếc bàn thờ nhỏ ngay giữa đường. Ngoài ra, anh còn làm thùng quyên góp đặt trong rạp để nhận sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của người dân tại địa phương cũng như cư dân mạng, đến nay thi thể của cháu Thắng đã được chôn cất tử tế. Ngoài ra, anh Nguyên còn trao một số tiền nhỏ của cư dân mạng quyên góp cho chị Sa để nuôi đứa con còn lại.

Chị Sa rơm rớm nước mắt: “Từ trước đến nay, ba mẹ con tôi cứ dật dờ sống qua ngày. Cũng vì tôi không chăm sóc hai con tốt, chỉ chú tâm với cơm áo gạo tiền mới để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Tôi thật sự cám ơn anh Nguyên cũng như tất cả mọi người đã giúp đỡ mình làm tang lễ cho con trai”.

Ông Trần Phước Hải (Phó chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi) cho biết, rất cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh của cháu Thắng. Hành động của anh Nguyên và mọi người thật sự khiến ông xúc động. 

Thương Thương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h