Mẹ tưới xăng đốt con vì trốn học đi chơi game

Ngày 02/10/2015 14:58 PM (GMT+7)

Vì quá tức giận khi biết con nói dối, trốn học để chơi game, người mẹ đã đem xăng tưới lên người con rồi châm lửa đốt. Bé trai được đưa lên TP.Hồ Chí Minh chữa trị trong tình trạng bỏng nặng.

Chiều ngày 1/10, các bác sỹ Bệnh viện Quân y 175 (TP.Hồ Chí Minh) đang dùng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu để chữa trị cho cháu Nguyễn Xuân Thành (13 tuổi, ngụ tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng). Được biết, cháu Thành đang là học sinh lớp 7, trường THCS xã Hòa Bắc.

Sự việc đau lòng xảy ra vào sáng ngày 25/9, khi mẹ cháu Thành là chị Nguyễn Thị Thơm (32 tuổi) đang làm việc ngoài vườn thì nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm báo Thành đã tự viết giấy phép, giả chữ kí của gia đình, nghỉ học 2 ngày nay.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ giáo viên, chị Thơm vô cùng tức giận, chạy nhanh vào nhà dắt xe máy đi tìm con, đồng thời cầm theo cả chai xăng tính để dọa cho Thành một trận. Địa điểm chị định hình trong đầu là quán net ngay sát trường, vì có lần đón con sớm, chị đã vô tình nhìn thấy Thành bước ra từ quán net. Vừa đến nơi, chị tức tốc xông thẳng vào quán, lúc này quán vắng tanh, chỉ có mỗi mình Thành đang ngồi đeo tai phone chơi game.

Mẹ tưới xăng đốt con vì trốn học đi chơi game - 1

Cháu Thành đau đớn khi phải băng vải trắng nửa người

Trong cơn bực bội, chị Thơm đã tưới xăng lên người và ba lô đi học của Thành. Tiếp đó, chị châm lửa đốt vào ba lô, lúc này, do quá hoảng sợ, Thành vội vã ôm balo lên định trốn chạy. Nhưng vì balô đã bốc cháy cộng thêm người Thành đầy xăng khiến cho ngọn lửa bốc cháy dữ dội hơn. Chủ tiệm net chỉ kịp lấy mềm trùm lên, dập tắt ngọn lửa trên người cậu bé.

Chị Thơm vẫn đang trong cơn tức giận, miệng không ngừng la hét. Đến khi ngọn lửa đã tắt hẳn, chị mới hoàn hồn, vội ôm con và khóc. Thành được người dân nhanh chóng đưa lên Bệnh viên đa khoa Lâm Đồng để cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng ở hai tay, mặt, cổ và vùng ngực. Vì đây là một ca bỏng có thương tổn lớn, rất nguy hiểm nên sáng hôm sau bệnh viện đã chuyển Thành lên thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Dù đã qua cơn nguy kịch, được các bác sĩ chăm sóc tận tình nhưng hằng ngày Thành vẫn thường xuyên lên cơn sốt, co giật liên hồi. Mỗi ngày Thành chỉ ăn được vài ba ngụm cháo, phải dùng ống hút để đưa vào vì miệng cháu bây giờ lở loét không thể nào mở ra được.

Chúng tôi gặp anh Nguyễn Thành Công (34 tuổi, cha của Nguyễn Xuân Thành) khi đang chăm sóc cho cháu Thành. Mấy ngày hôm nay, anh luôn ở bên cạnh chăm sóc, chia sẻ và động viên con, hy vọng con sẽ nhanh chóng khỏe lại để trở về cuộc sống như thường ngày.

Anh nghẹn ngào nói: "Trước giờ Thành là một đứa con ngoan, không hề đua đòi, ăn chơi như những lứa bạn trong khu. Thành tích học tập của cháu cũng thuộc loại khá tốt, gia đình và họ hàng luôn tự hào về cháu. Sự việc ngày hôm nay quả thật là đáng thương tâm, không ai mong muốn". Anh cũng tự trách bản thân thời gian gần đây quá bận rộn công việc nên thiếu thời gian quan tâm đến con để rồi dẫn đến sự việc như hôm nay.

Mẹ tưới xăng đốt con vì trốn học đi chơi game - 2

Anh Công luôn bên cạnh chăm sóc, động viên cháu cố gắng vượt qua 

Khi được chúng tôi hỏi về tình hình của vợ anh lúc này, anh tâm sự: “Có lẽ chỉ vì cô ấy quá thương con mà thôi. Trước giờ cháu Thành chưa bao giờ trốn học để đi chơi như vậy, nên khi biết được chuyện này, cô ấy quá tức giận, đã không làm chủ được bản thân, để rồi bây giờ cô lại cảm thấy dằn vặt với bản thân, cảm thấy mình là một người mẹ vô trách nhiệm, có lỗi với con quá nhiều”.

Hiện tại bác sĩ kết luận Thành bị hoại tử một tay phải, các vết bỏng ở cổ, mặt và ngực sẽ được bệnh viện sắp xếp lên kế hoạch phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Được biết gia đình anh Công có 2 người con. Thành là con đầu và một đứa em trai đang học lớp 4.

Cơ quan chức năng đã đang hoàn thiện hồ sơ chứng cứ về vụ việc này. Tuy nhiên, do tính chất đặc biệt của trường hợp này là mẹ ruột gây ra cho con, và hiện tại hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn nên cơ quan chức năng vẫn chưa áp dụng các biện pháp xử lí.

Trần Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot