MERS ở Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 1 ca nhiễm mới

Ngày 25/06/2015 17:35 PM (GMT+7)

Ngày 25/5, Bộ Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 2 ca tử vong và một trường hợp nhiễm mới do Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông MERS-CoV.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, với 2 ca tử vong mới nhất, tính đến nay, tổng số người thiệt mạng vì dịch MERS-CoV tại Hàn Quốc tăng lên con số 29 người. Tỷ lệ tử vong vì virus chết người này tại Hàn Quốc là hơn 16%.

Bệnh nhân tử vong mới nhất được thông báo là đã bị nhiễm khi ở cùng phòng với một bệnh nhân MERS khác tại một bệnh viện ở Busan. 

Trong số 180 người nhiễm MERS có 77 người đang được điều trị tại bệnh viện, 62 trong số này hiện đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.  74 người nhiễm đã hồi phục hoàn toàn và được xuất viện. 

MERS ở Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 1 ca nhiễm mới - 1

 Người dân Hàn Quốc tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang

Đến ngày 25/6, Hàn Quốc có 2.642 người đang phải cách ly do nghi nhiễm MERS sau khi tiếp xúc với bệnh nhân, giảm so với con số 3.103 của ngày 24/6.

Kể từ khi thông báo ca bệnh đầu tiên vào ngày 20/5, khoảng 14.500 người đã bị cách ly khi nghi ngờ có mầm bệnh trong khi 11.936 người trong số họ đã được 'tự do' sau khi không thấy xuất hiện thêm các triệu chứng của bệnh.

MERS-CoV là hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (tên tiếng Anh là: Middle East Respiratory Syndrome - MERS), 'anh em họ' với virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng lây lan khắp châu Á năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong.

Bệnh nhân đầu tiên thiệt mạng do nhiễm MERS-CoV được ghi nhận vào tháng 9 năm 2012 ở Ả Rập Xê Út.

MERS ở Hàn Quốc: Thêm 2 ca tử vong, 1 ca nhiễm mới - 2

Dịch MERS đang có dấu hiệu suy giảm ở Hàn Quốc khi số ca nhiễm đang giảm

Virus MERS-CoV có thể ủ bệnh trong cơ thể từ 5 ngày đến 2 tuần trước khi xuất hiện các triệu chứng ban đầu. 

Cho đến nay, chưa có thuốc điều trị dịch bệnh này và cũng chưa có vắc-xin để phòng ngừa dịch bệnh. Các chuyên gia y tế hàng đầu trên thế giới cũng chưa nghiên cứu ra liệu pháp chữa trị dịch bệnh nguy hiểm này. Nguy cơ tử vong từ dịch bệnh này rất cao, lên tới 40%.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS