MH17: Bi kịch của cặp vợ chồng già đến hiện trường tìm con

Ngày 28/07/2014 21:34 PM (GMT+7)

Hai vợ chồng gia đình Dyzcynski mạo hiểm đến hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia mà không thể tìm kiếm thông tin nào về cô con gái 25 tuổi xấu số, khi xung quanh chỉ là các mảnh vỡ rợn người

Trong tổng số 298 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vào ngày 17/7 vừa qua có 38 hành khách mang quốc tịch Australia, trong đó có cô con gái Fatima 25 tuổi của của ông bà Dyczynski. Cặp vợ chồng người Australia đã quyết định mạo hiểm đến khu vực chiến sự vào cuối tuần trước với hy vọng tìm kiếm được thông tin về cô con gái Fatima.

MH17: Bi kịch của cặp vợ chồng già đến hiện trường tìm con - 1

Cặp vợ chồng người Australia thất vọng khi đến hiện trường tìm con

Sau khi vượt một quãng dài trên những chuyến bay thấp thỏm âu lo, giờ đây, bủa vây lấy ông Jerzy và vợ chỉ còn là sự thất vọng và đau đớn khi không thể tìm được con gái Fatima Dyczynski, một trong những hành khách xấu số trên chuyến bay MH17.

Cặp vợ chồng người Australia này là gia đình đầu tiên có người thân tử nạn trên chiếc Boeing 777 đến vùng chiến sự ở khu vực miền đông Ukraina. Tuy nhiên, những hi vọng, dù là mong manh nhất cũng đã tất ngấm khi họ đặt chân đến hiện trường. Thi thể của Fatima, nữ kĩ sư hàng không tương lai 25 tuổi vẫn chưa thể được xác định.

Bà Rudhart-Dyczynski trả lờip phóng viên AFP: “Chúng tôi đã hứa với con gái mình là chúng tôi sẽ tới với nó càng sớm càng tốt. Chúng tôi nên tới đây ngay sau khi vụ việc xảy ra. Con bé là tất cả cuộc sống của chúng tôi”. Trong chiếc áo thun màu trắng in tấm bức chân dung của Fatima cùng dòng chữ “Fatima, bố mẹ yêu con”, ông bà Dyczynski đau đớn đến tột cùng khi xung quanh chỉ còn là những đống đổ nát cùng mảnh vỡ, tro tàn còn sót lại của vụ tai nạn thảm khốc mang tên MH17.

Cô con gái 25 tuổi của ông bà Dyczynski là sinh viên kỹ thuật hàng không vũ trụ, cô luôn ao ước được trở thành phi công. Ông Jerzy Dyczynski mô tả Fatima là một cô gái “tràn đầy sức sống”. Trước đó, cặp đôi này cũng đã tới Hà Lan để cung cấp mẫu ADN cho các điều tra viên nhằm phục vụ công tác giám định thi thể nạn nhân.

Chấp nhận sự thật cay đắng và nghiệt ngã, bà Rudhart và chồng lặng lẽ đặt một bó hoa lớn tưởng niệm tại hiện trường và cầu nguyện cho con gái cùng 297 hành khách và phi hành đoàn xấu số khác. Theo truyền thông Australia, Fatima là một trong số 28 công dân thiệt mạng trong thảm kịch MH17.

Theo Đăng Nguyên (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine