MH17: Nhiều nạn nhân không bao giờ được tìm thấy

Ngày 29/07/2014 08:58 AM (GMT+7)

Cảnh sát Ukraine cho biết nhiều thi thể nạn nhân trên chuyến bay MH17 có thể không được tìm thấy.

Trong một cuộc họp ở The Hague ngày hôm qua (28/7) liên quan đến vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines tại Ukraine, ông Gerard Bouman, cảnh sát trưởng Hà Lan, cho biết: "Tôi đưa ra một lời đảm bảo rằng tất cả thi thể của các nạn nhân sẽ được tìm thấy. Tuy nhiên, tôi e rằng khả năng tìm thấy hết tất cả là rất thấp".

Thân nhân các hành khách đã nhận thức rõ được điều này. Hiện đội tìm kiếm vẫn chưa rõ còn bao nhiêu thi thể chưa được tìm thấy, ông nói thêm.

MH17: Nhiều nạn nhân không bao giờ được tìm thấy - 1

Các nhân viên điều tra có mặt tại hiện trường vụ máy bay rơi

"Những gì chúng tôi nhìn thấy trong túi xác của Ukraine thật khủng khiếp, các mảnh thi thể đông cứng lại và rất khó khăn trong việc xử lý, nhận diện thi thể nạn nhân", ông cho biết.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine, cho hay, chiếc máy bay MH17 của Malaysia đã bị trúng mảnh vỡ tên lửa, khiến máy bay rơi. Thông tin này được lấy từ các hộp đen của máy bay, hiện vẫn đang được các chuyên gia Anh phân tích.

MH17: Nhiều nạn nhân không bao giờ được tìm thấy - 2

Ba mẹ con người Việt tử nạn trên chuyến bay Mh17

Tuy nhiên, hiện cũng vẫn chưa rõ ai là người bắn tên lửa. Lực lượng ly khai thân Nga và chính phủ Ukraine đã đổ lỗi cho nhau.

Hôm 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines, khởi hành từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, đã bị bắn ở độ cao 10.060 m khi bay qua làng Grabovo, Donetsk. Đây là khu vực chiến sự ác liệt nhất tại miền đông Ukraine. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Tình từ đầu năm 2014 đến nay, đã có hơn 10 vụ rơi máy bay khiến gần 1.000 người chết và mất tích. Những vụ tai nạn liên tiếp trong tháng 7 và trước đó là sự mất tích của MH370 gây ra nỗi đau cho hàng trăm gia đình khi mà những người thân yêu quý của họ không bao giờ trở về nữa.

Máy bay MH370 chở 239 hành khách từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh đã đột nhiên mất tích khỏi màn hình radar vào ngày 8/3. Hoạt động tìm kiếm kéo dài nhiều tháng tại Ấn Độ Dương vẫn chưa thể xác định được vị trí của xác máy bay.

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot