Một vụ mất nhà khó tin nhưng có thật ở Sài Gòn

Ngày 03/09/2017 09:44 AM (GMT+7)

Có thể nói, câu chuyện "bỗng dưng mất nhà" của cặp vợ chồng này là hy hữu nhưng có thật ở TP HCM

Do cờ bạc thiếu nợ chồng chất, người con trai đã về nhà lấy cắp giấy tờ nhà đất của bố mẹ ruột mang đi thế chấp để vay nợ rồi tiếp tục kết hợp với một số đối tượng khác để làm hợp đồng ủy quyền (HĐUQ) giả mạo và nhờ người đóng vai bố mẹ mình để ký trên hợp đồng. Từ đây hàng loạt rắc rối xảy ra cho căn nhà này với nhiều điều hy hữu.

"Bỗng dưng mất nhà"

Có thể nói, câu chuyện "bỗng dưng mất nhà" của vợ chồng cụ Lê Tấn Thức (85 tuổi), thường trú số 8/6 Bà Hom, phường 13, quận 6, TP HCM khá hy hữu, có những chi tiết mà nhiều người biết chuyện sẽ phải lắc đầu "không thể hiểu nổi"!

Ông Lê Tấn Lam Anh (61 tuổi) là người được cha mình (cụ Lê Tấn Thức) ủy quyền để thay mặt cha đến các cơ quan chính quyền khiếu nại về việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở căn nhà số 8/6 Bà Hom, phường 13, quận 6 chia sẻ: Hiện dù căn nhà số 8/6 Bà Hom đã được bán qua nhiều chủ, được người chủ đứng tên trên giấy tờ thế chấp cho một ngân hàng, và đang đứng trước vụ khởi kiện dân sự "Tranh chấp hợp đồng tín dụng", nhưng chủ nhân trước giờ là cụ Lê Tấn Thức cùng con cháu vẫn đang sinh sống trong căn nhà này. Cụ Mã Thị Huỳnh Anh (83 tuổi) là vợ cụ Thức, vì tuổi cao sức yếu và đau buồn trước việc "bỗng dưng mất nhà" của mình nên đã mất vào năm 2016.

Theo tìm hiểu, mọi chuyện rối như tơ vò của gia đình cụ Thức bắt nguồn từ hành động của người con trai thứ bảy có tên Lê Tấn Minh Anh (53 tuổi). Vợ chồng cụ Thức có tất cả 10 người con - bảy trai, ba gái.

Trong đó, người con trai thứ bảy Minh Anh từ nhỏ đã tỏ ra nghịch phá, đàn đúm bè bạn xấu. Sau này khi đã có vợ con nhưng Minh Anh vẫn ăn chơi, dính vào cờ bạc, đề đóm rồi thiếu nợ chồng chất (nhiều năm trước vợ chồng Minh Anh đã ly hôn). Và chính vì điều này đã khiến Minh Anh cùng quẫn nên nảy sinh ý định xấu…

Cụ thể, sau nhiều phen thua cờ bạc rất đậm và bị đám người xấu trong sòng bạc dụ dỗ vay nặng lãi chồng chất (với mức lãi lên đến 30%/tháng, đến kỳ không trả được thì lãi nhập vốn và phải ký lại giấy nợ mới với tiền vay lãi 30%), Minh Anh đứng trước áp lực phải trả tiền cho sòng bạc.

Tháng 5-2010, lợi dụng việc mẹ mình là cụ Mã Thị Huỳnh Anh sau ba lần đột quỵ, phải vào bệnh viện cấp cứu, cụ Thức cũng có việc đi vắng khỏi nhà, Minh Anh đã về nhà bố mẹ ở, lén mở khóa tủ lấy bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (GCN QSHNĐ), tờ khai thuế trước bạ và sổ hộ khẩu của gia đình (trong đó có tên Minh Anh) mang đi.

Ông Lê Tấn Lam Anh kể lại, sau khi lấy giấy tờ và bỏ đi được mấy ngày, Minh Anh đã gọi điện về cho gia đình nói rằng với những giấy tờ bản chính lấy cắp đó đã thế chấp nhà cho bọn "xã hội đen" để vay 150 triệu đồng lãi suất 30%/tháng, lãi chồng vốn. Lúc đó Minh Anh đã cầm 150 triệu và ghi giấy nợ 300 triệu, vay trong 3 tháng (tiền cò 10%), nếu gia đình không trả tiền thì sẽ bị mất nhà.

Mấy ngày sau, một số thanh niên mặt mày bặm trợn đã kéo đến nhà cụ Thức ép cụ phải xác nhận sự việc, thậm chí có tên còn gây áp lực hù dọa, tuy nhiên cụ Thức đã không chấp nhận.

Ngay sau đó, cụ Thức đã có đơn trình báo sự việc với Công an phường nhưng cơ quan này hướng dẫn cụ làm đơn mất giấy tờ theo mẫu và xác nhận vào đơn ngày 25-5-2010. Đồng thời, cụ Thức còn đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) - Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN - MT) quận 6 làm phiếu yêu cầu trích lục đề ngày 8-6-2010 theo mẫu số 01/TTĐĐ. Sau đó, VPĐKQSDĐ đã cấp lại bản trích lục GCN QSHNĐ nhưng điều lạ lùng là cơ quan này lại không ghi ngày tháng năm cấp.

Theo gia đình cụ Thức thì đây chính là nguồn cơn của mọi chuyện rắc rối sau này, bởi nếu có ghi thời gian cấp giấy thì việc chuyển nhượng mua bán nhà đã không thể xảy ra.

Sau này khi cha con cụ Thức tìm đến Phòng TN - MT quận 6 để tìm hiểu thì được cho biết VPĐKQSDĐ không có lưu bản trích lục này và các giấy tờ liên quan mà cụ Thức nộp để xin cấp bản trích lục (sau khi tìm trong sổ lưu không có)…

Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h