Mù Cang Chải sau lũ dữ: Bàn thờ 3 di ảnh và giọt nước mắt chia ly đầy xót xa

Ngày 13/08/2017 22:19 PM (GMT+7)

Ngồi chắp tay cầu nguyện trong căn lều dựng tạm để lo ma chay cho vợ và hai con, anh Lê Doãn Dũng vẫn chưa tin được sự thật đang hiện hữu trước mắt.

Có mặt tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), sau 8 ngày kể từ khi cơn lũ quét đi qua, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả sau mưa lũ vẫn đang được tiến hành một cách khẩn trương.

Tại tổ 8 thị trấn Mù Cang Chải, theo sự hướng dẫn của cán bộ văn hóa huyện, chúng tôi đã được đến thăm những gia đình bị mất nhà cửa đang được chính quyền địa phương bố trí cho ở tạm tại các văn phòng, trường học, đài phát thanh truyền hình huyện. Gương mặt của họ đều hiện rõ một nỗi buồn vì toàn bộ tài sản và người thân thương đã mãi mãi không bao giờ trở về.

Mù Cang Chải sau lũ dữ: Bàn thờ 3 di ảnh và giọt nước mắt chia ly đầy xót xa - 1

Bên trong căn lều dựng tạm là di ảnh của vợ và hai con anh Dũng.

Trong số những hoàn cảnh chúng tôi gặp gỡ, gia đình anh Lê Doãn Dũng là thương tâm hơn cả. Bởi, vợ và hai người con của anh bị lũ cuốn trôi và thi thể cô con gái lớn 4 tuổi mới được tìm thấy vào ngày 9/8.

Bên trong căn lều dựng tạm là những người thân của gia đình anh Lê Doãn Dũng, họ lặn lội từ tỉnh Thái Bình lên huyện Mù Cang Chải để làm lễ cầu siêu cho những nạn nhân xấu số. 

Chia sẻ với PV, ông Hồ Văn Bình (bố vợ của anh Lê Doãn Dũng) vẫn chưa hết bàng hoàng: "Đau lòng quá, tôi không thể tin được là con tôi đã ra đi mãi mãi. Hai bố con tôi ở xa nhau, khi nhận được tin dữ vào sáng 3/8 tôi vội vã lên Mù Cang Chải để tìm con, tìm cháu".

Liên tục chắp tay cầu nguyện, gương mặt phờ phạc, anh Lê Doãn Dũng không nói nổi thành lời. Nỗi đau nỗi mất mát quá lớn đã khiến anh gục ngã...

Mù Cang Chải sau lũ dữ: Bàn thờ 3 di ảnh và giọt nước mắt chia ly đầy xót xa - 2

Căn lều được dựng tạm lên để lo liệu tang lễ cho người xấu số.

“Sáng ngày 3/8 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể Ngô Thị Hiền (33 tuổi) – vợ của em Dũng, đến ngày 6/8 gia đình nhận thêm thi thể của cháu Lê Tuệ Minh (1 tuổi) và ngày 9/8 cháu Lê Thị Yến Nhi (4 tuổi) cũng đã được tìm thấy.

Đây là một nỗi đau xót, mất mát quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Không biết khi nào mới có thể vơi bớt được. Nhận được hung tin chúng tôi cũng vội vã từ Thanh Hóa lên với em Dũng để động viên em vượt qua nỗi đau”, anh trai của anh Dũng bật khóc.

Ông Ngô Văn Xuân (chú bên vợ của anh Lê Doãn Dũng) thuật lại trận lũ lịch sử đã cướp đi sinh mạng của cháu mình.

Theo đó, ông Xuân cho biết anh Dũng quê ở Thanh Hóa còn chị Hiền ở Thái Bình. Vợ chồng anh Dũng kết hôn được 5 năm, từng đi làm công nhân trong miền Nam nhưng không đủ sinh sống, họ cùng quyết định đưa nhau lên Mù Cang Chải làm ăn. Tích cóp xây dựng được căn nhà chưa đầy 1 tháng thì nay tất cả đã bị cuốn trôi.

“Tôi nghe mọi người kể lại, cháu gái tôi ôm đứa con 1 tuổi chạy ra cửa thì lũ cuốn đi luôn, còn con lớn đang nằm trong nhà chưa kịp bế ra, nước giội xuống bố đứa bé vội đạp cửa ra thì cũng bị lũ cuốn xuống khoảng 700m.

Còn cháu rể tôi rơi vào vòng xoáy nước và tạt được vào bờ, vớ được cành ổi còn sống sót, đồng thời lúc đấy cháu rể nhìn thấy vợ và con cùng trôi theo dòng nước nhưng không thể nào cứu được.

Mù Cang Chải sau lũ dữ: Bàn thờ 3 di ảnh và giọt nước mắt chia ly đầy xót xa - 3

Hôm nay, chúng tôi làm lễ cầu siêu cho cháu gái và hai con của cháu. Nhìn lên ba di ảnh mà tôi đau đớn khôn nguôi. Từ đây, gia đình chúng tôi đã mãi mãi mất đi một đứa cháu ngoan và hai em bé còn chưa kịp hiểu chuyện đời”, ông Xuân cho biết thêm.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về công tác khắc phục hậu quả sau trận lũ lịch sử, ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Mù Cang Chải cũng cho biết: “Những thông tin về tình hình huyện Mù Cang Chải sau trận lũ quét cũng đã được báo chí phản ánh. Mức độ thiệt hại của huyện chúng tôi là quá lớn.

Theo thống kê, có 14 người chết và mất tích, trong đó qua nỗ lực tìm kiếm đã tìm được 8 người và xác định được rõ danh tính. Chúng tôi cũng đang nỗ lực tiếp tục tìm kiếm và bố trí làm sao để bà con ổn định cuộc sống”. 

Theo Thanh Lam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải