Mưa đá to bằng ngón chân ở Điện Biên

Ngày 18/03/2017 19:18 PM (GMT+7)

Mưa đá kéo dài 30 phút kèm giông lốc và gió giật mạnh khiến nhiều nhà dân bị tốc mái, hoa màu hư hại.

Sáng 18/3, ông Lò Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả của trận mưa đá kéo dài xảy ra vào chiều 17/3 khiến nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Mưa đá to bằng ngón chân ở Điện Biên - 1

Nhiều nhà dân ở huyện Điện Biên Đông bi tốc mái

Cụ thể, vào khoảng 15h ngày 17/3, một trận giông lốc kèm theo mưa đá với cường độ lớn xuất hiện tại địa bàn các xã giáp ranh giữa 2 huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) và Sông Mã (tỉnh Sơn La).

Mưa đá to bằng ngón chân ở Điện Biên - 2

Hạt mưa đá phủ một lớp dày trên mặt đất

Trận mưa đá này kéo dài khoảng 30 phút với cường độ mạnh, hạt mưa to với đường kính khoảng 1cm, to bằng ngón chân người lớn. Trong cơn mưa, xuất hiện kèm giông lốc và gió giật mạnh khiến cho nhiều gia đình bị thiệt hại nặng về tài sản.

Theo thống kê ban đầu, tại bản Chả, xã Pú Hồng (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) có 6 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng tài sản tới 40%; xã Phì Nhừ cũng có ít nhất 3 ngôi nhà bị hư hỏng cùng nhiều gia cầm chết, diện tích lớn hoa màu bị hư hại.

Ông Sơn cho biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Điện Biên Đông đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra tình hình và thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại. Huyện cũng chỉ đạo chính quyền các xã xảy ra mưa đá và giông lốc khẩn trương thống kê thiệt hại báo cáo huyện để có biện pháp khắc phục và hỗ trợ cụ thể cho từng gia đình.

Theo Hồng Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự