Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng

Ngày 13/02/2014 17:41 PM (GMT+7)

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng khi trận bão tuyết khổng lồ tấn công miền Đông Nam nước Mỹ trong ngày 12/2.

Một trận bão tuyết mới ngày 12/2 tiếp tục tấn công 22 bang ở vùng Đông Bắc nước Mỹ, từ Texas đến Maine khiến giao thông bị đình trện, hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ, hàng trăm nghìn hộ gia đình bị cắt điện tạm thời.

Theo thống kê mới nhất, đã có ít nhất 12 người thiệt mạng do những tai nạn liên quan đến bão tuyết ở các bang Mississippi, Louisiana, New Jersey...

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 1

Tuyết rơi dày 20cm ở Washington ngày hôm qua (12/2)

Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ (NWS) dự báo, vùng nằm giữa Washington DC và Boston dự kiến sẽ có tuyết dày đến 20cm, trong khi khu vực kéo dài từ phía Đông Bắc bang Pennsylvania, đi qua Thung lũng Hudson của bang New York đến New England có thể sẽ có tuyết dày từ 25-50 cm.

Được mô tả như một sự kiện lịch sử, cơn bão tuyết khổng lồ tàn phá nặng nề miền Nam nước Mỹ, để lại trên đường đi của nó những đống đổ nát với cây đổ, dây điện bị đóng băng, đường cao tốc trở thành bãi đậu xe bất đắc dĩ, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao và người dân thì co ro trong cái lạnh cắt da thịt. Chính quyền bang Alabama cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp để huy động mọi nguồn lực của bang này ứng phó với bão tuyết. Hơn 1.000 chuyến bay đã bị hủy từ trưa 11-2 và thêm 900 chuyến tiếp tục bị hủy trong hôm nay 12-2.

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 2

Công nhân đang dọn tuyết

Hàng triệu người tại các bang này đã phải chịu cảnh mất điện và tình trạng này có thể sẽ kéo dài vì công tác khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn do tuyết phủ dày trên các đường phố.

Nhiều cửa hàng cạn kiệt bánh mì và nước uống khi người dân đổ xô đi mua tích trữ trước khi bão tuyết đổ về. Nhiều tuyến đường cao tốc cũng đã trở thành sông băng khiến hàng trăm chiếc xe bị tắc nghẽn trong nhiều giờ.

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 3

Nhiều tai nạn giao thông xảy ra vì đường quá trơn

Tổng thống Barack Obama đã ký một thông báo khẩn cấp cho vùng Georgia. Thống đốc các bang miền Nam Mỹ cũng đã tuyên bố tình trạng thời tiếp khẩn cấp, trong khi bang Georgia tuyên bố đóng cửa chính quyền bang này hôm thứ 4 (12/2).

Tính đến thời điểm này đã có ít nhất 12 trường hợp tử vong do cho cơn bão, trong đó có ba người thiệt mạng khi một xe cứu thương trượt khỏi đường băng ở Texas và bốc cháy. 9 người đã thiệt mạng do thời tiết xấu trong đó có hai người ở Georgia, một người xấu số ở Carolina.

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 4

Người dân Georgia đi mua thực phẩm dự trữ

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 5

Trận bão tuyết kinh hoàng này đã làm tê liệt hơn 20 bang nước Mỹ

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 6

Người dân đi bộ ở Chattanooga, Tennessee

Mỹ: Bão tuyết lại hoành hành, 12 người thiệt mạng - 7

Hầu hết các trường học phải đóng cửa, giao thông đình trệ

Hà Linh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan