Mỹ: Bé trai bị cảnh sát bắn chết khi mang súng đồ chơi

Ngày 24/11/2014 14:07 PM (GMT+7)

Bé trai 12 tuổi ở thành phố Cleveland của Mỹ bị cảnh sát bắn chết hôm trước (22/11) khi đang chơi trong công viên với một khẩu súng giả.

Cảnh sát cho biết, một sỹ quan đã bắn 2 phát súng về phía cậu bé sau khi cậu bé không nghe theo lệnh dơ hai tay lên đầu hàng.

Reuter đưa tin, bé trai này được xác định là Tamir Rice, 12 tuổi, sống ở thành phố Cleveland, Mỹ. Tamir đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Metro để phẫu thuật ngay sau đó, tuy nhiên, cậu bé không qua khỏi.

Mỹ: Bé trai bị cảnh sát bắn chết khi mang súng đồ chơi - 1

Cậu bé Tamir, 12 tuổi, bị cảnh sát bắn chết khi đang cầm súng đồ chơi trong công viên

Trước đó, một người dân ở khu vực này đã gọi điện cho sở cảnh sát thông báo rằng Tamir đang cầm súng đe dọa mọi người ở đó nhưng người này không biết đó là súng giả hay súng thật.

Hai sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường nhưng không được thông báo về bình luận của người gọi điện thoại. Một trong hai sỹ quan đã nổ 2 phát súng vào người Tamir.

Cảnh sát cho biết, khẩu súng cậu bé mang theo là là súng đồ chơi nhưng hình dạng của nó rất giống một khẩu súng lục bán tự động. Ai đó đã tháo phần màu cam ở đầu súng, bộ phận quan trọng để nhận biết những khẩu súng giả.

Mỹ: Bé trai bị cảnh sát bắn chết khi mang súng đồ chơi - 2

Hiện trường nơi cảnh sát bắn chết cậu bé Tamir

Hiện tại nhà chức trách đang điều tra vụ việc, còn hai cảnh sát có liên quan đến vụ nổ súng bị tạm đình chỉ công việc. Một người vừa gia nhập lực lượng cảnh sát địa phương còn người kia đã có hơn 10 năm kinh nghiệm.

"Mọi chuyện thật đau lòng. Con tôi mới 12 tuổi thôi, nó còn cả cuộc đời ở phía trước. Nó có biết mình đang làm gì đâu", cha của Tamir đau lòng nói.

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự