Mỹ: Phát hiện bị ung thư nhờ... bị cá mập tấn công

Ngày 09/10/2015 23:27 PM (GMT+7)

Bị thương sau cuộc chạm trán với cá mập, một người đàn ông sống ở bang Massachusetts - Mỹ đến bệnh viện kiểm tra và bất ngờ phát hiện khối u nguy hiểm.

Anh Eugene Finney cùng hai con nhỏ và bạn gái đang bơi ở một bãi biển bang California hồi giữa tháng 9 thì bị cá mập tấn công. Bãi biển sau đó buộc phải đóng cửa vì sự xuất hiện của 2 con cá mập.

Anh Finney kể lại: “Có gì đó đập vào người tôi từ phía sau. Tôi chưa bao giờ bị tấn công như thế trước đây. Nó khá là khó chịu và tôi bị thương”. Khi đó, anh Finney cố gắng quay trở lại bờ. Con gái anh nhìn thấy hỏi: “Tại sao lưng cha chảy nhiều máu thế?”.

Mỹ: Phát hiện bị ung thư nhờ... bị cá mập tấn công - 1

Anh Eugene Finney bị thương ở lưng. Ảnh: CBS Boston

Mặc dù bị một vết thương dài trên lưng nhưng anh Finney vẫn cho rằng không có gì nghiêm trọng để phải đến bệnh viện kiểm tra. Anh đổi ý sau khi cảm thấy đau dữ dội ở ngực và lưng đêm hôm đó.

Bác sĩ chẩn đoán cơn đau là hậu quả của vết bầm trong khoang ngực do chấn thương. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc bác sĩ phát hiện ra một khối u ung thư đang phát triển trên thận phải của anh Finney.

Hai tuần trước, bác sĩ Ingolf Tuerk tại trung tâm y tế t St. Elizabeth ở Brighton, bang Massachusetts, đã giúp anh Finney cắt bỏ khối u và ca phẫu thuật diễn ra thành công tốt đẹp.

Mỹ: Phát hiện bị ung thư nhờ... bị cá mập tấn công - 1

Nơi anh Eugene Finney bị tấn công. Ảnh: WBZ

Theo đài CBS Boston, sức khỏe của Finney đã ổn định và anh cũng không cần xạ trị cũng như hóa trị.

Ông bố trẻ chia sẻ: “Nếu cá mập không tấn công và khiến tôi bị đau đến mức phải đi bệnh viện, tôi không bao giờ biết được căn bệnh ung thư của mình. Tôi cảm thấy may mắn. Tôi thực sự cảm thấy mình nhận được cơ hội sống thứ hai và tôi sẽ không đánh mất nó”.

Mỹ: Phát hiện bị ung thư nhờ... bị cá mập tấn công - 1

Anh Eugene Finney cảm thấy mình may mắn vì phát hiện được khối u. Ảnh: CBS Boston

Hà Anh (News.com.au)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot