Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương

Ngày 29/01/2014 17:04 PM (GMT+7)

Đường hoa Hùng Vương còn có các mô hình thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam như ao làng, cầu khỉ, mái nhà tranh, đơm cá…làm du khách phương xa khi tham quan bồi hồi nhớ đến nơi “chôn nhau cắt rốn”.

Bên cạnh tổ chức chợ hoa xuân, TP Mỹ Tho –  tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức thực hiện “Đường hoa” trên đường Hùng Vương (đoạn từ ngã tư Nguyễn Trãi - Hùng Vương đến ngã tư Lê Đại Hành - Hùng Vương, chiều dài 320m) để phục vụ vui xuân, đón Tết cổ truyền của người dân.

Đường hoa năm nay có chủ đề “Niềm tin khởi sắc” với 14 tiểu, đại cảnh mới lạ, hấp dẫn, ấn tượng, như: Tiểu cảnh Linh vật Giáp Ngọ (năm con ngựa); tiểu cảnh Mái nhà chung; tiểu cảnh Đất phương Nam; tiểu cảnh Hương sắc miền Tây; tiểu cảnh Vươn lên; đại cảnh Thăng hoa khai mạc ngày 25/01/2014 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Quý Tỵ) và kết thúc vào ngày mùng 7 tháng Giêng năm Giáp Ngọ 2014.

 Ông Võ Quốc Bình – Việt kiều Pháp cho biết cảm xúc khi tham qua đường hoa, ông cho biết: “Năm nay về nước trong dịp Tết Nguyên đán để thăm gia đình, dịp này tôi có tham quan đường hoa Hùng Vương và thấy rất đẹp, nhiều cảnh vật của quê hương được tạo dựng tại đây làm tôi rất xúc động, tôi đã chụp rất nhiều ảnh để khi về nước có dịp chia sẻ cùng các kiều bào khác”.

Ngoài tham quan đường hoa Hùng Vương, người dân TP Mỹ Tho cũng hối hả tìm mua cho mình những chậu hoa Tết ưng ý để về trong nhà những ngày Tết. Khắp các con đường, ngõ hẻm ở đây đâu đâu cũng thấy không khí xuân đang về.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 1

Rực rỡ đường hoa Hùng Vương – TP Mỹ Tho

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 2

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 3

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 4

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 5

Đường hoa Hùng Vương có chủ đề “Niềm tin khởi sắc” với 14 tiểu, đại cảnh mới lạ, hấp dẫn, ấn tượng, như: Tiểu cảnh Linh vật Giáp Ngọ (năm con ngựa); tiểu cảnh Mái nhà chung; tiểu cảnh Đất phương Nam; tiểu cảnh Hương sắc miền Tây; tiểu cảnh Vươn lên; đại cảnh Thăng hoa.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 6

Đường hoa Hùng Vương còn có các mô hình thể hiện nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam như ao làng, cầu khỉ.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 7

Cánh én báo hiệu mùa xuân đang về.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 8

Hai chú ngựa dũng mãnh đang phi nước đại.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 9

Hối hả chuyển hoa xuống địa điểm bán

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 10

Ai ai cũng lựa chọn cho mình những chậu hoa, chậu Quất ưng ý để về chơi 3 ngày Tết.

Mỹ Tho: Rực rỡ đường hoa Hùng Vương - 11

Dưới kênh tiểu thương cũng tất bật vận chuyển trái cây, hoa qua đến với người dân

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan