Nam sinh viên dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền tình cũ

Ngày 09/05/2016 20:00 PM (GMT+7)

Trung tá Huỳnh Tấn Phát hy vọng, câu chuyện này sẽ là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, khi yêu và thích thể hiện tình yêu, chấp nhận ghi lại những hình ảnh riêng tư và không thể lường hết hậu quả về sau.

Cuộc tình tày gang

Kiều Quang Nguyên (SN 1997, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) là sinh viên trường cao đẳng Công nghệ Đà Nẵng. Với vẻ ngoài bảnh bao, khuôn mặt điển trai, hắn được nhiều cô gái để mắt đến. Hắn cũng từng trải qua nhiều cuộc tình.

Vào đầu tháng 4/2015, Nguyên gặp gỡ và có tình cảm với chị H (SN 1997, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Hắn tìm mọi cách để tán tỉnh. Hắn lợi dụng vẻ ngoài điển trai cùng lời ngon ngọt nhanh chóng chiếm được cảm tình của chị. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, chị H chấp nhận lời tỏ tình của hắn.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, Nguyên nhiều lần đề nghị chị H gửi hình ảnh nhạy cảm cho mình chiêm ngưỡng. Chị H từ tốn tìm mọi cách từ chối. Hắn giận dỗi: “Yêu nhau, chia sẻ hình ảnh là bình thường. Nếu em không tin anh thì chia tay”. Các cô gái vẫn thường mủi lòng trước những lời như thế của người tình. Không muốn người yêu buồn, chị chấp nhận chụp 9 bức hình gửi qua facebook.

Dường như, xem hình vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn, sau đó, Nguyên đề nghị chị H tiếp tục quay clip gửi qua. Muốn chiều ý người yêu, chị đồng ý quay hai clip và gửi qua cho Nguyên.

Chị H từng hy vọng cuộc tình này sẽ kéo dài. Thế nhưng, chưa tròn hai tuần kể từ khi nhận lời yêu, chị đau đớn nhận lời đòi chia tay của Nguyên. Chị hỏi lý do thì Nguyên thẳng thừng: “Tôi có người yêu khác rồi”. Chị chỉ biết khóc, cay đắng chấp nhận sự thật. Để quên chuyện buồn, chị H dồn lực vào học tập.

Nam sinh viên dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền tình cũ - 1

Nguyên khi bị bắt giữ

Đến đầu tháng 5/2015, chị H bất ngờ nhận được tin nhắn của Nguyên với nội dung buộc phải đưa 2 triệu đồng, nếu không sẽ tung các hình cảnh, clip “nhạy cảm” của chị lên mạng. Chị bất ngờ và cứ ngỡ hắn nói đùa.

Thấy chị H không chịu đưa tiền, hắn đưa cho một người bạn xem hai bức ảnh của chị. Hắn không quên thông báo việc này cho chị biết.

Hoảng sợ, chị H đề nghị đưa tiền để lấy lại toàn bộ hình ảnh và clip của mình. Lúc này, Nguyên đòi tăng tiền “chuộc” lên 2,5 triệu đồng. Chị H chấp thuận.

Để có tiền chuộc lại hình ảnh, clip “nóng”, chị H phải vay mượn nhiều nơi. Cũng trong lúc này, chị nảy sinh ý định trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Bình thản nhận tội

Ngay sau khi nhận được trình báo của chị H, công an phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) quyết định lập lật tẩy hành vi của Nguyên. Vào chiều 4/5, khi chị H đến một quán internet theo lời hẹn của Nguyên, công an mặc thường phục bám theo.

Lúc này, Nguyên ngồi ở sâu bên trong quán xem xét tình hình. Chỉ khi nhận thấy an toàn, hắn mới xuất đầu lộ diện đưa cho chị H một chiếc đĩa và nhận 2,5 triệu đồng. Khi hắn vừa kịp cầm tiền, công an liền ập vào bắt giữ. Hắn được đưa về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Nguyên tỏ ra khá bình thản và khai nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Sau khi chia tay chị H, hắn đã kịp cặp kè với một cô gái khác. Tuy nhiên, hắn không có tiền tiêu xài và “nuôi” người tình. Lúc này, hắn nhớ đến các bức hình và clip tình cũ từng gửi cho mình. Từ đó, hắn lên kế hoạch dùng chúng để tống tiền.

Ngoài ra, Nguyên khai, trong 9 bức hình chị H từng gửi, chỉ còn lại hai bức hình cho bạn mình xem. Riêng 7 bức ảnh còn lại và hai clip đã bị xóa. Để chị H tin tưởng và giao tiền, hắn lên mạng, tìm hình các cô gái khỏa thân chụp từ phía sau lưng rồi lưu lại và in ra đĩa. Tất cả hình trong chiếc đĩa hắn đưa cho chị H khi bị cơ quan công an bắt giữ đều là hình của các cô gái ở trên mạng.

Trung tá Huỳnh Tấn Phát (Phó trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc) cho biết, đến nay, toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng đều được chuyển lên công an quận Hải Châu. Ông hy vọng, câu chuyện này sẽ là lời cảnh tỉnh cho các bạn trẻ, khi yêu và thích thể hiện tình yêu, chấp nhận ghi lại những hình ảnh riêng tư và không thể lường hết hậu quả về sau.

Duy An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h