Nam thanh niên gãy “súng” vì làm “chuyện ấy” quá sung

Ngày 01/06/2016 14:42 PM (GMT+7)

Nam thanh niên 30 tuổi ở Hà Nội đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng dương vật tím đen, phù nề, sưng to như cổ tay sau khi làm “chuyện ấy” quá sung trong "tư thế mới lạ".

Ngày 1-6, TS-BS Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Trung tâm nam học và hiếm muộn Việt Bỉ (Hà Nội), cho biết cách đây ít ngày, các bác sĩ tại đây đã phẫu thuật “giải cứu” dương vật bị gãy dẫn đến máu tụ tím đen, phù nề sưng to bất thường và vô cùng đau đớn cho nam thanh niên 30 tuổi ở Hà Nội.

Thanh niên này cho biết vì muốn thay đổi tư thế mới lạ với bạn gái nhưng do làm “chuyện ấy” quá sung đã khiến anh này gặp tai nạn.

Nam thanh niên gãy “súng” vì làm “chuyện ấy” quá sung - 1

Giới chuyên môn khuyến cáo quý ông nên tìm đến thầy thuốc nếu gặp nạn trong chuyện ấy - Ảnh minh họa

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật tạo hình, lấy sạch máu đọng và phục hồi vật xốp của dương vật. “Gãy dương vật là tình trạng các bao xơ ống dương vật khi đang cương cứng bị tác động mạnh gập xuống gây gãy khiến máu chảy ra ngoài dồn ứ lên trên gây sưng, bầm tím và gây đau cho nam giới. Với thanh niên này, vùng bị gẫy nằm ở gốc dương vật, tuy nhiên may mắn là bệnh nhân chỉ bị gãy vật xốp nên việc xử lý cũng đơn giản hơn. Sau khoảng 2 giờ “gặp nạn” bệnh nhân đã đến cơ sở y tế xử lý ngay nên sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân được xuất viện”- TS Vệ nói.

Theo TS Vệ, dương vật chỉ gãy khi ở trong tình trạng cương cứng, khi các ống bên trong dương vật gặp kích thích và cương cứng. "Gãy dương vật là chấn thương thường gặp và phổ biến ở đối tượng thanh niên và xảy ra do bệnh nhân tự bẻ hoặc quan hệ không đúng tư thế. Tôi đã từng phẫu thuật cho một số trường hợp bị gãy do bạn tình nghịch ngợm, mân mê quá mạnh trước lúc giao hợp và vô tình bẻ gãy nó trong lúc nó đang sẵn sàng “làm việc” - TS Vệ cho biết.

Nam thanh niên gãy “súng” vì làm “chuyện ấy” quá sung - 2

TS-BS Lê Vương Văn Vệ tư vấn cho thanh niên gặp vấn đề về nam khoa

Ngoài ra một số bạn trẻ buổi sáng thức dậy hết sức bối rối khi thấy dương vật cương to và trong tình trạng “chào cờ” nên đã dùng tay bẻ quặt dương vật sang bên hay dập xuống để “hạ cờ”. Tuy nhiên, cách làm này rất nguy hiểm mặc dù sau đó có người sau khi bẻ xong nghe thấy tiếng “cốc”, dương vật xìu xuống và không thấy có biểu hiện gì khác lạ. Song có bạn khi bẻ dương vật nhưng lại thấy đau nhói, dương vật tím lại và sưng to. Với trường hợp này cần đến các cơ sở y tế gặp các bác sĩ chuyên khoa để xử lý.

TS Vệ cho biết với những trường hợp gãy dương vật bác sĩ sẽ hút máu tụ và khâu vá lại chỗ rách ở dương vật. Phẫu thuật này khá đơn giản và sau khi mổ, dương vật sẽ trở lại bình thường, không ảnh hưởng đến việc tiểu tiện cũng như chuyện "chăn gối" và con cái sau này.

Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật sớm, tổn thương có thể cũng tự hết nhưng sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc giao hợp. Việc sửa lại di chứng cong, gập dương vật do gãy phức tạp hơn rất nhiều so với những bệnh nhân tìm đến thầy thuốc chuyên khoa sớm.

Theo N.Dung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự