Nga tung ảnh vệ tinh phơi bày MiG-29 bắn hạ MH17

Ngày 15/11/2014 11:01 AM (GMT+7)

Kênh truyền hình Chanel 1 của Nga đêm 14-11 công bố những hình ảnh vệ tinh cho thấy tên lửa bắn hạ máy bay MH17 từ một chiếc máy bay tiêm kích MiG-29 trên không chứ không phải một tên lửa đất đối không như những công bố ban đầu.

Thông tin nhạy cảm được công bố trên kênh truyền hình ăn khách bậc nhất của Nga giữa lúcTổng thống Nga Vladimir Putin lên đường tới TP Brisbane, thủ phủ bang Queensland - Úc để tham dự Hội nghị thượng đỉnh 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20). Trước khi thông tin này được tiết lộ, không ít người Úc kêu gọi không chào đón ông chủ điện Kremlin tại hội nghị do vụ rơi máy bay MH17.

Nga tung ảnh vệ tinh phơi bày MiG-29 bắn hạ MH17 - 1

Chanel 1 khẳng định đã có trong tay những bức ảnh vệ tinh (chưa rõ là của Anh hay của Mỹ) trên quỹ đạo tầm thấp chụp đúng vào những phút cuối cùng của chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, trước khi nó gặp nạn khiến 298 hành khách thiệt mạng hôm 17-7.

Nga tung ảnh vệ tinh phơi bày MiG-29 bắn hạ MH17 - 2

Nga tung ảnh vệ tinh phơi bày MiG-29 bắn hạ MH17 - 3

Phát thanh viên của đài, ông Mikhail Leontiev, cho biết nguồn tin bí mật cung cấp những bức ảnh vệ tinh này khẳng định rằng chỉ có một chiếc máy bay tiêm kích MiG-29 được cho là thuộc lực lượng Không quân Ukraine, bay gần Mh17 và đường đi của quả tên lửa không đối không bắn trúng vào phía buồng lái của chiếc máy bay xấu số.

“Chúng tôi đã có tất cả các bằng chứng cho thấy tội ác của nhứng kẻ đã phá hủy chiếc máy bay. Chúng đã cố tình che giấu tội ác đó khi có đầy đủ bằng chứng trong tay” - ông Mikhail Leontiev nhấn mạnh.

Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot