Ngắm hàng ghế làm từ gỗ 100 tuổi trên phố đi bộ đẹp nhất VN

Ngày 22/06/2015 08:54 AM (GMT+7)

20 chiếc ghế gỗ đầu tiên được lắp đặt dọc hai bên quảng trường phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam được làm từ những cây dầu cổ thụ hơn 100 tuổi ở Sài Gòn.

Những ngày gần đây, người dân khi đi tham quan, tản bộ trên quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) được ngồi nghỉ chân trên những chiếc ghế gỗ mới, bóng loáng bởi nước sơn.

Những chiếc ghế dài hơn 1 m, đủ chỗ cho 4-5 người cùng ngồi, được lắp đặt dọc hai bên phố đi bộ. 4 chân và tay vịn của ghế được làm bằng gang sơn màu đen, những phần còn lại được làm từ các cây dầu cổ thụ hơn 100 năm tuổi đã đốn hạ trước Nhà hát TPHCM lấy mặt bằng thi công tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Những miếng gỗ làm ghế được được xử lý chống mối mọt và phủ bên ngoài lớp sơn PU màu nâu vàng.

Ngắm hàng ghế làm từ gỗ 100 tuổi trên phố đi bộ đẹp nhất VN - 1

Những chiếc ghế gỗ đầu tiên được lắp đặt dọc hai bên quảng trường phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam.

Theo UBND quận 1, 140 chiếc ghế còn lại sẽ được lắp đặt trong thời gian tới. Ngoài lắp đặt ở khu vực đi bộ, dự kiến thành phố sẽ lắp ghế hai bên vỉa hè dọc những tòa nhà mặt tiền đường Nguyễn Huệ.

Bà Nguyễn Thị Sáu (65 tuổi), có nhà ở quận 1 vui mừng cho biết: “Giờ đây, tôi và nhiều người dân đến tham quan, tản bộ trên quảng trường phố đi bộ có thể nghỉ ngơi khi mỏi chân hoặc ngồi trên ghế để tận hưởng không gian thoáng mát của thành phố”.

“Vừa ngồi trên ghế hóng mát, nhìn bầu trời Sài Gòn về đêm lung linh sắc màu, ánh đèn, vừa ngắm nhìn trẻ em, người lớn tung tăng dạo trên phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam, cảm giác đó thật tuyệt vời”, anh Bùi Phong chia sẻ.

Ngắm hàng ghế làm từ gỗ 100 tuổi trên phố đi bộ đẹp nhất VN - 2

Người dân tham quan, tản bộ trên phố đi bộ hiện đại nhất Việt Nam.

Ngắm hàng ghế làm từ gỗ 100 tuổi trên phố đi bộ đẹp nhất VN - 3

Để người dân có nơi ngồi nghỉ chân trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND đã lắp đặt 20 ghế trong tổng số 160 ghế gỗ tại đây.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot